Thể thao

10 năm di chuyển 10 CLB: 'Bom tấn' của CLB TP.HCM hay 'Bom xịt'?

Minh Tuấn
Chia sẻ

Tại V.League 2018, tiền vệ Rodrigo Possebon của CLB TP.HCM là một trong những cầu thủ nổi tiếng nhất nhưng ít ai biết rằng, sự nghiệp của cầu thủ 28 tuổi lại khá long đong, lận đận.

Rodrigo Possebon trưởng thành từ lò đào tạo cầu thủ trẻ của CLB Internacional (Brazil). Tháng 1/2008, Possebon chuyển sang đầu quân cho Man United. Lúc đó, anh mới gần 19 tuổi.

Trong màu áo Man United, Possebon khoác chiếc áo số 34 của Ryan Shawcross để lại. Ở trận hòa 1-1 với Newcastle tại Premier League vào ngày 17/8/2008, anh được Sir Alex tung vào sân thay Ryan Giggs. Đây cũng là trận đấu ra mắt của cầu thủ này trong màu áo nửa đỏ thành Manchester.

CLB TP.HCM ra thông báo về việc chiêu mộ Possebon.

Ngày 23/9/2008, Possebon bị Emanuel Pogatetz của Middlesbrough vào bóng ác ý trong cuộc đọ sức giữa đôi bên tại League Cup. Tình huống này khiến Pogatetz phải nhận thẻ đỏ. Trong khi đó, “sao trẻ” của Man United lúc bấy giờ gặp phải chấn thương nặng.

Tuy không bị gãy chân nhưng điều đó đã ảnh hưởng rất lớn tới phong độ của Possebon sau này. Tháng 10 năm đó, tiền vệ người Brazil đã có thể trở lại thi đấu.

Pogatetz phạm lỗi với Possebon.

Trong quãng thời gian tiếp theo, Possebon không chứng tỏ được giá trị của mình. Vì vậy, anh chỉ được ông thầy Sir Alex Ferguson tung vào sân tổng cộng 8 lần trên mọi đấu trường và không ghi được bàn thắng nào. Quãng thời gian này, cầu thủ 28 tuổi cùng Man United giành 1 Siêu cúp Anh và 1 League Cup.

Ở mùa giải 2009-2010, Possebon bị đem cho CLB Braga mượn. Trong màu áo đội bóng Bồ Đào Nha, tiền vệ người Brazil chỉ có vỏn vẹn 1 lần ra sân. Kết quả là anh bị trả lại cho Man United vào tháng 1/2010. Đến tháng 8/2010, Possebon bị “Quỷ đỏ” đẩy sang CLB Santos (Brasil) theo dạng chuyển nhượng tự do.

Possebon (trái) từng khoác áo Man United.

Sau khi hồi hương, Possebon cũng thi đấu không mấy ấn tượng. Trải qua hơn 1 năm khoác áo đội chủ sân Estadio Urbano Caldeira, anh được ra sân tổng cộng 30 trận, ghi được 1 bàn thắng.

Do cựu cầu thủ Man United không đáp ứng được yêu cầu nên Santos đã quyết định bán anh cho CLB Vicenza (Italia) vào tháng 1/2012. Khi gắn bó với Santos, tiền vệ sinh năm 1989 cùng CLB này giành chức vô địch Campeonato Paulista và Copa Libertadores.

Trong màu áo Vicenza, Possebon không được tung vào sân trận nào. Vì vậy, việc anh bị đẩy sang Criciuma EC (Brazil) vào tháng 6/2012 là điều hoàn toàn dễ hiểu. Cũng giống như những đội bóng trước đây, Possebon không thể chiếm được suất đá chính ở Criciuma. Sau đó 6 tháng, anh bị đẩy sang Mirassol.

Sau khi rời Man United, Possebon (trái) chuyển sang đầu quân cho Santos.

Những năm tháng tiếp theo, Possebon lần lượt phiêu bạt ở các CLB ở quê nhà như Juventude, Nautico, UR Trabalhadores và Passo Fundo. Hôm 7/1 vừa qua, CLB TP.HCM đã ra thông báo về việc họ đã chiêu mộ thành công Possebon. Hiện tại, chi tiết về bản hợp đồng giữa Possebon với đội bóng thành phố mang tên Bác vẫn chưa được tiết lộ.

Tuy đã phải làm “lính lê dương” ở nhiều CLB khác nhau nhưng với tên tuổi và đẳng cấp của mình, Possebon vẫn được đánh giá là một trong những cầu thủ được kỳ vọng nhất tại V.League 2018. Về phần mình, Ban lãnh đạo và các fan hâm mộ CLB TP.HCM hy vọng rằng, sự xuất hiện của cầu thủ 28 tuổi sẽ giúp đội bóng của họ có thể cạnh tranh ngôi vô địch ở mùa giải sắp tới.

- Clip pha vào bóng của Pogatetz với Possebon.

Chia sẻ

Bài viết

Minh Tuấn

Tin mới nhất