Thể thao

10 lần mất bóng của Công Phượng và trận thua kỳ lạ của HAGL

Anh Nguyễn
Chia sẻ

Có lợi thế sân nhà và tinh thần đang dâng cao nhưng HAGL ném tất cả điều ấy với những sai lầm kỳ lạ và thất bại bẽ mặt 1-2 trước đội bóng xếp cuối bảng Long An.

Không giấu nỗi thất vọng sau trận thua Long An, HLV Quốc Tuấn chia sẻ với Saostar là các học trò đã có một ngày chơi phòng ngự tồi. Bàn thua đầu tiên đá phản lưới nhà của trung vệ Motta là hết sức ngớ ngẩn khi không có được sự tập trung cao nhất.

Nhìn chung về trận thua, nhà cầm quân người Huế cho biết: “Các học trò của tôi đã chơi không tốt trong trận đấu này. Hàng thủ mắc lỗi ngay ở bàn thua đầu tiên do có không tập trung. Toàn đội đã có trận đấu có thể nói là chơi dưới mức trung bình”.

HLV Quốc Tuấn bày tỏ sự không hài lòng về trận thua trước Long An. Ảnh: Bá Hổ

Rõ ràng, HAGL đã có một trận đấu tệ đến mức khó tin khi để cho Long An dẫn trước 2 bàn ngay tại sân Pleiku với 2 sai lầm “chết người” từ hàng thủ. Điểm nhấn là trung vệ Motta chơi cực kỳ kém cỏi đến mức phải đặt câu hỏi, với một pha đá phản và một pha tranh chấp lỗi sơ đẳng để cho Wander nâng tỷ số lên 2-0 ở phút 52.

Trong khi đó, Công Phượng là tâm điểm của những pha mất bóng. Anh cứ đâm đầu đi bóng giữa rừng hậu vệ Long An, rồi sau đó… mất bóng.

Không những thường xuyên thất bại trong những pha đột phá cá nhân, mà Công Phượng còn gây thất vọng với các đường chuyền sai địa chỉ. Cả trận đấu, Phượng có ít nhất 10 pha làm mất bóng và khiến cho đội chủ nhà bế tắc trong tấn công.

Trung vệ Motta (số 30) và Công Phượng (ngoài cùng) chơi cực kém trước Long An. Ảnh: Bá Hổ

Một trận cầu chơi dưới sức và HAGL bại trận trước Long An là điều hoàn toàn dễ hiểu nếu nhìn vào những gì hai đội trình diễn. Nhưng cũng cần nhắc, đội bóng phố Núi vừa thắng tưng bừng 4-2 trước Quảng Ninh, còn Long An đá 15 trận liên tiếp chỉ có 1 điểm.

Khác biệt rất rõ về tinh thần đến lợi thế sân nhà nhưng tại sao HAGL thua một cách dễ dàng như thế?

Câu hỏi này không thừa khi Long An đang trong thế khát điểm tột cùng, vì Cần Thơ vừa hạ TP.HCM để nói rộng khoảng cách điểm lên thành 12 điểm.

V.League càng bước vào giai đoạn cuối, cũng là lúc những dấu hỏi về những trận cầu bất thường liên quan đến cuộc đua trụ hạng ngày càng xuất hiện nhiều, và cách mà Công Phượng cùng đồng đội thể hiện chiều 16/9 vừa qua là lý do khiến nhiều người buộc phải suy nghĩ.

Chia sẻ

Bài viết

Anh Nguyễn

Tin mới nhất