Thể thao

Bóng đá Việt Nam trước thời khắc lịch sử ở năm 2020

Đường Bá Hổ
Chia sẻ

Một cột mốc lịch sử đang chờ thầy trò HLV Park Hang Seo ở vòng loại World Cup 2022, cánh cửa này sẽ mở ra nếu tuyển Việt Nam hạ Malaysia.

Với 11 điểm sau 5 vòng đấu, tuyển Việt Nam cần ít nhất 6 điểm để đặt chân vào vòng loại cuối cùng World Cup 2022. Nếu thành công thì thầy trò HLV Park Hang Seo sẽ viết nên một cột mốc lịch sử cho bóng đá Việt Nam.

Trong bóng đá, chóp đỉnh chính là đội tuyển quốc gia, thành tích của ĐTQG là thước đo quan trọng nhất. Thế nên, tuyển Việt Nam đang đứng trước cơ hội lọt vào vòng loại cuối cùng World Cup 2022 được xem là câu chuyện lịch sử. Cánh cửa này sẽ mở ra nếu tuyển Việt Nam có 3 điểm trước Malaysia vào tháng 3 tới.

Năm 2020, tuyển Việt Nam đứng trước cơ hội viết nên cột mốc lịch sử nếu thắng Malaysia.

Đúng hơn, năm 2020 không có nhiều sự kiện thể thao đáng chú ý ngoài vòng loại World Cup và AFF Cup nhưng với bóng đá Việt Nam là một câu chuyện hết sức đặc biệt. Trận đấu với tuyển Malaysia ở vòng loại World Cup 2022 thực sự đáng để chờ đợi dành cho người hâm mộ cả nước.

Trước đó, Thái Lan là đội bóng từng đặt chân vào đến vòng loại cuối cùng World Cup. Điển hình là vòng loại World Cup 2018, Thái Lan của Kiatisak đã chạm đến cột mốc này nhưng không đủ đẳng cấp để viết tiếp lịch sử.

Bây giờ tuyển Việt Nam cũng đang có cơ hội tạo nên một trang sử mới. Thế nhưng, Malaysia chắc chắn không phải là đối thủ dễ chơi, bởi họ cũng đang có 9 điểm sau 5 vòng đấu, tức chỉ kém hơn 2 điểm so với thầy trò HLV Park Hang Seo.

HLV Park Hang Seo cần được sự hỗ trợ tốt nhất để chuẩn bị cho trận đấu với Malaysia.

Có lẽ, từ lúc này thì chúng ta nên quên đi thất bại ở U23 châu Á 2020, mục tiêu lớn nhất đang ở phía trước. Tuyển Việt Nam cần có được sự chuẩn bị tốt nhất cho đại chiến với tuyển Malaysia. Nếu có 3 điểm thì thầy trò HLV Park Hang Seo có tổng 14 điểm sau 6 vòng đấu, và còn một trận đấu trên sân nhà trước Indonesia. Mọi thứ rõ ràng đang trong tầm tay của tuyển Việt Nam nếu giải quyết được trở ngại mang tên Malaysia.

Vấn đề của tuyển Việt Nam là các trụ cột cần có được sự sung mãn cao nhất, còn ông Park được hỗ trợ về nhiều mặt để chuẩn bị kỹ lưỡng cho trận đấu này. Nên nhớ, chúng ta sẽ không có Trọng Hoàng vì thẻ phạt, đây là một tổn thất khá lớn bên hành lang cánh phải.

Cơ hội và hy vọng đang chờ ở phía trước, tin rằng tuyển Việt Nam sẽ viết nên lịch sử ở năm 2020!

Chia sẻ

Bài viết

Đường Bá Hổ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất