Thể thao

Bóng đá Việt Nam quá bạo lực: Bầu Đức phải ra tay thôi!

Văn Nhân
Chia sẻ

Một trận cầu lên cả diễn đàn hàng đầu thế giới vì tính bạo lực nhưng Ban kỷ luật VFF chỉ ra án phạt dành cho Ban tổ chức sân. Người hâm mộ có quyền thất vọng về điều này.

Ba chiếc thẻ đỏ ở vòng 5 V.League, hai trong số đó diễn ra ở trận Hải Phòng - Đà Nẵng. Đáng nói, trận đấu ở sân Lạch Tray có hai lần bị gián đoạn vì cầu thủ xô xát, bủa vây trọng tài. Ấy vậy, Ban kỷ luật VFF chỉ ra án phạt giành cho BTC trận đấu vì để CĐV đốt pháo sáng ở khu vực xung quanh sân vận động.

“Màn đấu võ” giữa Hải Phòng và Đà Nẵng.

Diễn đàn nổi tiếng thế giới Reddit đã để tiêu đề: “Giao lưu võ thuật khủng khiếp giữa Hải Phòng và Đà Nẵng”.

Reddit có đến 1,6 tỷ thành viên, với hơn 500 triệu người truy cập vào mỗi tháng. Vậy có xấu hổ cho bóng đá Việt Nam khi trận đấu bạo lực ở V.League bị trưng trên diễn đàn thế giới để nhiều người bào bình luận chê trách là đá bóng như đánh võ?

Một trận đấu làm ảnh hưởng đến sân chơi V.League, ảnh hưởng đến hình ảnh bóng đá Việt Nam nhưng không có 1 án phạt nào dành cho các cầu thủ thì quả kỳ lạ. Người hâm mộ phải thất vọng với cách ra án của Ban kỷ luật VFF. Tại sao?

Một trận đấu xí lên cả diễn đàn thế giới nhưng không có một án phạt nào dành cho hai đội. Ảnh: VPF

Bóng đá chuyên nghiệp không có phép các cầu thủ dự bị và HLV lao vào sân để phản ứng trọng tài. Tuy nhiên, Ban kỷ luật VFF chẳng có án phạt nào cho hành vi này. Đây đã là điều khó hiểu với người hâm mộ.

Cần nhắc, CLB Đà Nẵng từng gây ra sự xấu xí ở sân Thống Nhất ở mùa trước. Sau đó, họ chỉ nhận một loạt án cảnh cáo, kể cả cầu thủ cầm bóng sút vào đầu trọng tài cũng nhận án cảnh cáo.

Mùa này, bóng đá Việt Nam đang phi mã với các hành vi thô bạo trên sân cỏ. Ngay cả những tuyển thủ như Quế Ngọc Hải cũng phải nhận thẻ đỏ, Văn Quyết bị đuổi…

Nhiều tấm thẻ đỏ xuất hiện đi kèm tranh cãi, đó là nỗi buồn lớn cho bóng đá Việt Nam. Nhất là thời điểm bóng đá nước nhà đang tạo dựng được hình ảnh đẹp qua sự thành công dưới thời HLV Park Hang Seo.

Thế nên, nếu chỉ chờ đợi vào Ban kỷ luật VFF thì thuộc diện ca khó, bởi thời gian qua thì các án phạt thường gây tranh cãi, thậm chí bị xem “dung túng” cho bóng đá bạo lực.

Ví dụ VPF từng báo cáo tình huống giật cùi chỏ của tiền đạo Olaha (SLNA) trong hồ sơ chuyển lên Ban Kỷ luật VFF để đề nghị phạt nguội. Một cú giật chỏ rất rõ ràng như Ban kỷ luật VFF làm ngơ với câu chữ “không rõ ràng mang tính bạo lực”. 

Cũng vấn đề câu chữ, Ban kỷ luật VFF từng nhận xét về pha đạp của Hoàng Vũ Samson với Châu Ngọc Quang (năm 2017) là “tình huống tranh chấp bóng với mức độ liều lĩnh, không quan tâm đến sự an toàn của cầu thủ đối phương, chứ không phải hành vi bạo lực”. Án phạt được đưa ra là cảnh cáo, sau đó chính Ban kỷ luật VFF “xé” bản án để cấm nguội 2 trận.

Một năm sau, trận đấu giữa Hà Nội và HAGL tiếp tục xảy ra chuyện khi Tăng Tiến (HAGL) có pha vào bóng với Duy Mạnh. Ban kỷ luật VFF có cách hành xử rất khác với Tăng Tiến so với vụ Samson. Tăng Tiến bị tạm đình chỉ 1 trận để chờ trung vệ Duy Mạnh kiểm tra xong chấn thương, sau đó Ban kỷ luật VFF mới ra bản án chính thức.

Bầu Đức rất ghét cầu thủ đá láo, đá xấu.

Tất nhiên, HAGL có bầu Đức thì chuyện cầu thủ đá xấu chẳng cần đến Ban kỷ luật VFF. Bầu Đức “xử” luôn là Tăng Tiến nghỉ hết lược đi V.League 2018. Bầu Đức nói không với bóng đá bạo lực, đá mất dạy.

Câu chuyện Tăng Tiến cũng được chính bầu Đức đem răn dạy các cầu thủ trẻ HAGL. Bầu Đức dặn rất kỹ là không được đá xấu, đá láo, ai vi phạm sẽ bị nghiêm khắc trừng trị.

Từ câu chuyện của bầu Đức răn dạy và xử phạt cầu thủ để so với hiện trạng bóng đá Việt Nam. Thực sự, đó là nỗi buồn lớn khi có những đội bóng như HAGL đang cố gắng xây dựng hình ảnh đẹp thì một số đội bóng khác đá càng xấu xí. Có lẽ, bầu Đức cũng buồn khi nhìn về thực trạng bạo lực đang gia tăng ở V.League 2019!

Bóng đá Việt Nam đang cần những người có tâm huyết như bầu Đức ra tay uốn nắn, qua đó ngăn chặn sự xấu xí và bạo lực đang nở rộ ở V.League 2019.

Chia sẻ

Bài viết

Văn Nhân

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất