Thể thao

Bóng đá Việt Nam như phượng hoàng, hồi sinh từ đống tro tàn rồi mới thống trị

Minh Tuấn
Chia sẻ

Chứng kiến U23 Việt Nam giành quyền vào chơi ở trận chung kết giải U23 châu Á 2018, giới truyền thông Đông Nam Á đã dành không ít lời có cánh cho đội bóng áo đỏ. Thậm chí, họ khẳng định đoàn quân của HLV Park Hang Seo sẽ thống trị làng túc cầu khu vực trong tương lai gần.

Trong một bài viết mới đây, tờ Goal phiên bản Indonesia đã khẳng định những cầu thủ của U23 Việt Nam hiện nay chính là “lứa cầu thủ vàng” của Việt Nam nói riêng và Đông Nam Á nói chung. Bởi vì, họ đã mang lại niềm tự hào cho nền bóng đá trong khu vực này.

U23 Việt Nam đang mang lại niềm tự hào cho bóng đá Đông Nam Á.

Nhờ vào thành tích đánh bại U23 Qatar để lần đầu tiên lọt vào vòng bán kết của một giải đấu cấp châu lục, U23 Việt Nam đã khiến giới truyền thông quốc tế phải nể phục. Dù gặp rất nhiều khó khăn trên chặng đường tiến vào trận đấu cuối cùng tại giải U23 châu Á 2018, nhưng thầy trò HLV Park Hang-seo vẫn lạnh lùng tiến bước đi lên.

Đáng chú ý, tờ báo này cũng khẳng định rằng, những thất bại trong quá khứ của tuyển bóng đá nam Việt Nam như ở SEA Game 29 hay AFF Cup 2016 đã giúp đội bóng ngày càng mạnh lên. Chính điều này là tác nhân lớn nhất giúp đội bóng áo đỏ sẽ trở thành “người thống trị” làng bóng đá Đông Nam Á trong tương lai gần.

Qua đó có thể thấy, tờ Goal phiên bản Indonesia đang muốn ví U23 Việt Nam giống như một chú “phượng hoàng bất tử”. Sau những thất bại sẽ hồi sinh từ đống tro tàn và trở nên mạnh mẽ hơn rất nhiều.

U23 Việt Nam đã kiên cường tiến vào vòng chung kết giải U23 châu Á 2018.

Trong khi đó, kênh truyền hình FOX Sports của châu Á lại thừa nhận, tiền vệ Nguyễn Quang Hải đang là ngôi sao nổi bật bậc nhất trong làng túc cầu châu Á. Với những bàn thắng cực kỳ quan trọng của mình, Quang Hải đã góp công lớn giúp U23 Việt Nam khiến cả châu Á phải nể phục.

Còn từ Siam Sport của Thái Lan lại hết lời khen ngợi các cầu thủ U23 Việt Nam. Đồng thời, tờ báo này còn nhấn mạnh việc đoàn quân của HLV Park Hang-seo sẽ là một trong những đội bóng khó đánh bại nhất, kiên cường, quả cảm nhất tại giải U23 châu Á 2018.

Chia sẻ

Bài viết

Minh Tuấn

Tin mới nhất