Thể thao

Bóng đá Việt Nam hết người tài?

Văn Nhân
Chia sẻ

Phải chăng bóng đá Việt Nam hết người tài nên hai năm qua thì VPF vẫn để cho một người ngồi kiêm nhiệm chức Chủ tịch và Tổng giám đốc?

Câu chuyện ở VPF thêm một lần trở thành tâm điểm của bóng đá Việt Nam với việc đề xuất V.League 2020 đá tập trung ở miền Bắc. Nhiều CLB không đồng ý, thậm chí có người phê bình VPF ngay tại cuộc họp với các CLB vào ngày 31/3.

Vấn đề của VPF bây giờ rõ ràng khiến nhiều người phải đặt câu hỏi về vai trò người lãnh đạo. Đó là ông Trần Anh Tú, người đang kiêm nhiệm Chủ tịch Hội đồng quản trị và Tổng giám đốc VPF trong hơn 2 năm qua.

Theo đó, những tiếng nói đóng góp cho VPF đã xuất hiện. HLV Lê Thụy Hải cho rằng thời điểm này V.League không đá thì VPF nên cơ cấu lại bộ máy về nhân sự.

“Từ lâu rồi thì chúng ta chưa giải quyết được điều đó. Một người nắm 2-3 chức vụ như thế thì chúng ta phải xem xét. Lúc này sao chúng ta không làm đi. Theo tôi phải làm đi, rạch ròi ra, chứ không thể một người năm mọi thứ sẽ không hợp lý. Một người nắm mọi thứ thì ai điều hành? Ai tạo ra sự công bằng. Vừa đá bóng vừa thổi còi như thế thì buồn lắm.

Không nên để một người nắm nhiều ghế như thế sẽ không hay cho tổ chức, không làm cho tổ chức tốt lên. Đó là điều chúng ta cần phê phán, lúc này đang rảnh rỗi cần phải làm. Một người nên làm một chức vụ thôi, chứ không thể kiêm nữa. Đó là điều quan trọng để cho người ta thấy được sự tranh luận, đưa ra những ý kiến cá nhân chứ không thể một người quyết định mọi thứ sẽ rất buồn cười. Không nên để như thế”, HLV Lê Thụy Hải nói.

Ban tham mưu của bầu Tú bị phê bình ngay tại cuộc họp với các CLB vào ngày 31/3. Ảnh: VPF

Câu chuyện bầu Tú ngồi nhiều ghế ở VPF từng tạo nên tranh cãi cực lớn cho bóng đá Việt Nam. Bầu Đức phản đối quyết liệt nhất khi cho rằng một người ngồi nhiều ghế sẽ không tốt cho VPF, thậm chí HAGL từng có ý định nghỉ chơi ở V.League.

Rốt cuộc, hơn 2 năm qua, VPF chỉ có 1 thay đổi nhỏ là bầu Tú bỏ ghế Trưởng ban điều hành giải, còn hai ghế to nhất vẫn ngồi. Đó thực sự là điều đáng tiếc, chẳng lẽ 2 năm qua thì bóng đá Việt Nam không tìm ra nổi ai có thể ngồi ghế Tổng giám đốc VPF?

Đúng hơn, phải chăng bóng đá Việt Nam đã hết người tài nên bầu Tú ngồi một lúc hai ghế to nhất VPF?

Cần sòng phẳng, các CLB của Việt Nam cũng phải chịu trách nhiệm cho chuyện để một người ngồi 2 ghế to ở VPF. Vì cuộc chơi là của các CLB, họ phải có tiếng nói chứ không thể mãi im lặng, sau đó lại xảy ra những câu chuyện không hợp lý thì tranh cãi.

Một tổ chức bóng đá muốn tốt thì phải có nhiều người giỏi, có tầm nhìn và các CLB dành cho niềm tin cao nhất. VPF đang không có nhiều điều kể trên. Ngay trong thời điểm đầu tiên đặt chân vào ngôi nhà VPF thì bầu Tú đã bị phản đối kịch liệt từ bầu Đức do ngồi nhiều ghế. VPF cũng đang thiếu một Tổng giám đốc chia việc cho bầu Tú. VPF lùm xùm chuyện phó Chủ tịch VPF xin nghỉ vì “dọa xử” quan chức ban trọng tài. Ý tưởng đề xuất thì nhiều CLB phản ứng, phê bình sự thiếu quyết đoán…

Không đúng ngay từ đầu nhưng không sửa. Hậu quả là những bất cập xuất hiện, những tranh cãi vẫn không ngừng xảy ra trong dư luận. Đó thực sự là điều đáng tiếc cho bóng đá Việt Nam khi các ĐTQG thi đấu thành công, tạo dựng được niềm tin từ người hâm mộ.

Chia sẻ

Bài viết

Văn Nhân

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất