Thể thao

Bóng đá sẽ có thêm thẻ xanh

Chia sẻ

Chiếc thẻ xanh độc đáo mới lạ lần đầu tiên ra mắt sẽ xuất hiện vào cuối tuần này ở Serie B, giải đấu hạng 2 của Italia.

Thẻ vàng và thẻ đỏ là hai loại thẻ thông dụng trong bóng đá. Hai chiếc thẻ này được phát minh nhằm giúp các trọng tài kiểm soát trận đấu, ngăn ngừa và trừng trị các hành vi phi thể thao trên sân cỏ. Còn thẻ xanh mang xu thế tích cực hơn, thúc đẩy bóng đá hướng đến tinh thần Fairplay.

Chiếc thẻ xanh sẽ sử dụng lần đầu tiên vào cuối tuần này ở giải Serie B

Chiếc thẻ xanh sẽ sử dụng lần đầu tiên vào cuối tuần này ở giải Serie B

Vào cuối tuần này, các fan bóng đá thế giới sẽ có dịp chứng kiến những chiếc thẻ màu xanh lá đầu tiên trong bóng đá khi nó được giải đấu hạng 2 Italy Serie B áp dụng. Khác với thẻ vàng và thẻ đỏ, thẻ xanh là thứ mà mọi cầu thủ bóng đá đều muốn sở hữu bởi nó mang ý nghĩa tích cực. Đây không phải hình phạt mà là phần thưởng dành cho các hành vi fair-play trong bóng đá.

Ví dụ trường hợp đối phương có cầu thủ dính chấn thương cần sự chăm sóc của nhân viên y tế, các cầu thủ sẽ nhận được chiếc thẻ xanh nếu đá bóng ra ngoài để tạm dừng trận đấu. Bên cạnh đó, có thể kể ra một số hành động đẹp khác như việc trung thực thừa nhận bàn thắng không hợp lệ sau khi chọc thủng lưới đối phương hay thừa nhận ăn vạ để kiếm penalty,…

2.	Trọng tài Claudio Gavillucci có thể là người sử sụng thẻ xanh đầu tiên trong bóng đá chuyên nghiệp

Trọng tài Claudio Gavillucci có thể là người sử sụng thẻ xanh đầu tiên trong bóng đá chuyên nghiệp

Ban tổ chức Serie B tin rằng chiếc thẻ đặc biệt này sẽ kích thích tinh thần fair-play ở bóng đá Italy, nền bóng đá đang bị chỉ trích mạnh bởi các hành vi tiểu xảo ăn vạ. Tất nhiên, những cầu thủ nhận thẻ xanh sẽ được tổng hợp chi tiết và được trao phần thưởng vào cuối mùa giải. Thậm chí, những chiếc thẻ này sẽ có tác động trực tiếp vào việc phân định nhiều kết quả khi so sánh giữa các CLB.

Theo tờ La Stampa, chiếc thẻ xanh trước đây đã từng được sử dụng ở các giải trẻ của bóng đá Italy. Cuối tuần này sẽ là lần đầu tiên Serie B sử dụng. LĐBĐ Italy coi đây là thử nghiệm và muốn áp dụng nó cho Serie A trong tương lai.

Chia sẻ
Tin mới nhất