Thể thao

Bóng đá nữ TP.HCM nhận 20 tỷ từ Lê Công Vinh

Bá Hổ
Chia sẻ

Buổi lễ mừng công của TP.HCM đã trở thành câu chuyện vui riêng cho bóng nữ TP.HCM khi Lê Công Vinh trao bảng tài trợ lên đến 20 tỷ đồng.

Chủ tịch CLB TP.HCM - Lê Công Vinh đã đại diện cho nhà tài trợ trao 20 tỷ đồng (mỗi năm 4 tỷ đồng) cho bóng đá nữ TP.HCM vào tối 7/9. Đó có thể nói là tin vui rất lớn cho bóng đá khi lần đầu tiên họ được nhận một số tiền khủng như thế.

Thông qua số tiền tài trợ lớn này, Công Vinh sẽ hỗ trợ phát triển bóng đá nữ TP.HCM trong tương lai. Mục tiêu chung là phát triển bóng đá TP.HCM trở thành trung tâm bóng đá Việt Nam.

Tại buổi Lễ mừng công, TP.HCM đã chi đến hơn 3 tỷ đồng cho các HLV và VĐV có thành tích ở SEA Games 29. Trong đó có 2,244 tỷ đồng cho các HLV và VĐV, riêng UBND TP.HCM thưởng thêm hơn 900 triệu đồng, với hơn 400 triệu đồng cho các HLV, VĐV và 500 triệu đồng cho tuyển nữ Việt Nam.

Cụ thể, các VĐV giành HCV nhận được 45 triệu đồng, HCB là 25 triệu đồng và HCĐ có 20 triệu đồng. TP.HCM có tổng cộng 10 HCV, 5 HCB và 16 HCĐ.

Trong đó, 10 HCV thuộc về các VĐV Lê Tú Chinh (điền kinh, 3 HCV); Lê Thanh Tùng (thể dục dụng cụ, 3 HCV); Nguyễn Tiến Nhật (đấu kiếm); Thạch Kim Tuấn (cử tạ); Châu Tuyết Vân, Liên Thị Tuyết Mai (đồng đội quyền taekwondo), bóng đá nữ có Kiều Trinh, Kim Thanh, Chương Thị Kiều, Bích Thùy, Tuyết Ngân, Huỳnh Như.

Trong niềm vui lớn, đội trưởng Đặng Thị Kiều Trinh nói: “Chúng tôi luôn biết ơn sự ủng hộ của người hâm mộ. Vì vậy, toàn đội đã quyết tâm lớn giành HCV SEA Games 29 để đáp lại tình cảm ấy”.

Thủ môn Kiều Trinh phát biểu ở buổi lễ.

“Tân nữ hoàng tốc độ” Lê Tú Chinh giành 3 HCV SEA Games 29 chia sẻ: “Mọi người kỳ vọng rất lớn nên tôi phải cố gắng nỗ lực để có HCV. Và sự thành công của tôi là nhờ cô Hương cùng gia đình và các bác lãnh đạo ủng hộ, giúp đỡ rất lớn trong suốt quá trình chuẩn bị cho SEA Games 29”.

Buổi lễ mừng công của TP.HCM đã diễn ra trong niềm vui lớn của nhiều khán giả có mặt ở phố đi bộ Nguyễn Huệ (TP.HCM). Họ cùng nhau vỗ tay tán thưởng cho các HLV, VĐV đã mang về vinh quang cho thể thao Việt Nam ở SEA Games 29.

Chia sẻ

Bài viết

Bá Hổ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất