Thể thao

Bốn cầu thủ hay nhất Việt Nam khiến thầy Park thức trắng đêm

Bá Định
Chia sẻ

HLV Park Hang Seo cho biết sẽ thức đến khuya để chốt danh sách cho U23 Việt Nam, trong đó 4 cầu thủ trên 23 tuổi gạt ai là ca khó.

Sớm đăng quang giải tứ hùng trước một vòng đấu nhưng đó không phải vấn đề HLV Park Hang Seo quan tâm. Lúc này, thầy Park đang đau đầu trước việc phải gạch tên ai trong 4 cầu thủ trên 23 tuổi, bởi họ đang thể hiện phong độ ấn tượng.

Phát biểu sau trận gặp U23 Oman, ông Park chia sẻ : “4 cầu thủ trên 23 tuổi họ là những người xuất sắc nhất. Giá như tôi có thể mang cả 4 người đi Asiad thì tốt quá. Tôi phải tiếp tục đánh giá để chọn 3 người một cách bất đắc dĩ.

Việc chốt danh sách tôi vẫn đang bàn với các trợ lý để đưa ra vào ngày mùng 7/8. Có thể chúng tôi sẽ họp tới khuya mới có danh sách cuối cùng. Trong đầu tôi hình thành sơ bộ, nhưng vẫn còn nhiều biến số. Ngày 7/8 chúng tôi tiếp tục phải thử nghiệm. Tôi cũng lo về chấn thương”.

Anh Đức vừa ghi bàn trong cuộc đối đầu với U23 Palestine.

Những băn khoăn của HLV Park Hang Seo hoàn toàn dễ hiểu. Bởi khách quan mà nói, 4 cầu thủ trên 23 tuổi trong đội hình U23 Việt Nam đang là những cầu thủ xuất sắc nhất nhất bóng đá Việt Nam hiện tại. Họ cũng trở thành những điểm sáng suốt 2 trận đấu đã qua cùng U23 Việt Nam.

Anh Đức ghi bàn gỡ hòa ở cuộc đối đầu với U23 Palestine bằng một tình hống xử lý đầy tinh tế. Không chỉ vậy, tiền đạo CLB Bình Dương còn tung một cú đánh đầu hiểm hóc đưa bóng trúng cột dọc khung thành U23 Palestine.

Ngoài ra, “Eto’o Việt Nam” đang là chân sút nội giữ được phong độ ổn định nhất vài mùa giải gần đây. Danh hiệu Vua phá lưới V-League 2017 và quả bóng vàng Việt Nam 2015 phần nào cho chứng minh điều đó.

Không hề kém cạnh gì Anh Đức, Văn Quyết cũng nổi lên như một cầu thủ nội hay nhất V-League thời điểm hiện tại. Vai trò của cựu cầu thủ Thể Công trong đội hình CLB Hà Nội nói lên tất cả.

Văn Quyết đang là cầu thủ nội hay nhất V-League thời điểm hiện tại. Ảnh: HĐ

Không chỉ vậy, kể từ khi chuyển sang thi đấu cho CLB Hà Nội năm 2010, hầu hết Văn Quyết luôn lọt top những chân sút nội ghi nhiều bàn thắng nhất V-League. Trận đấu gặp Palestine, Văn Quyết thi đấu hay đến mức HLV U23 Palestine phải trầm trồ thán phục. Tiền đạo CLB Hà Nội thực hiện những pha đột phá khiến không ít lần hàng thủ U23 Palestine chao đảo.

Không nổi bật như Anh Đức, Văn Quyết nhưng tiền vệ Đỗ Hùng Dũng lại thể hiện vai trò người hùng thầm lặng. Lối chơi bền bỉ, khả năng tranh chấp thông mình cùng những đường phân phối bóng đến mọi vị trí trên sân giúp tiền vệ CLB Hà Nội gây ấn tượng mạnh với thầy Park. Tại cuộc đối đầu với U23 Oman, ngoài khoảnh khắc xuất thần của Đoàn Văn Hậu, Hùng Dũng là điểm sáng hiếm hoi bên phía U23 Việt Nam.

Hùng Dũng phát huy được vai trò trong trận đấu với U23 Oman.

Cầu thủ trên 23 tuổi còn lại trong đội hình U23 Việt Nam là Đặng Văn Lâm. “Người gác đền” CLB Hải Phòng vừa thể hiện phong độ rất cao ở V-League. Ngoài việc sở hữu một chiều cao lý tưởng dành cho vị trí thủ môn, Lâm “Tây” luôn giữ được sự chắc chắn bên khung gỗ.

Sự xuất sắc từ cả 4 cầu thủ U23 đang khiến HLV Park Hang Seo đau đầu. Trước bối cảnh, ASIAD đã đến rất gần, vị chiến lược gia người Hàn Quốc chỉ còn một trận đấu trước U23 Uzbekistan để đưa ra quyết định cuối cùng. Thế nhưng, bất cứ cái tên nào trong số những Anh Đức, Văn Quyết, Hùng Dũng hay Đặng Văn Lâm bị loại đều thực sự đáng tiếc.

Chia sẻ

Bài viết

Bá Định

Tin mới nhất