Thể thao

Bố Quỳnh Anh: 'Trao con gái cho Duy Mạnh thì tôi khóc vì quá nghẹn ngào'

Văn Nhân
Chia sẻ

Cựu Chủ tịch CLB Sài Gòn - ông Nguyễn Giang Đông đã có những chia sẻ về khoảnh khắc bật khóc trong ngày gả Quỳnh Anh cho Duy Mạnh.

Câu chuyện ông Nguyễn Giang Đông gả hai con gái cho hai cầu thủ nổi tiếng có thể nói vô cùng đặc biệt với làng bóng đá Việt Nam. Cha vợ của Văn Quyết và Duy Mạnh có nhiều năm gắn bó với bóng đá nước nhà khi từng giữ chức Chủ tịch CLB Sài Gòn FC. Sau đám cưới của Duy Mạnh và Quỳnh Anh, ông Nguyễn Giang Đông có những chia sẻ với Saostar về chuyện gả con cho cầu thủ, cũng như chuyện răn dạy các con.

- Trong ngày gả con gái lấy chồng, ông đã bật khóc trong lúc trao Quỳnh Anh cho Duy Mạnh, ông có thể tiết lộ về khoảnh khắc đầy xúc động này?

Ông Nguyễn Giang Đông: Hôm đó, Đức Phúc hát tặng ca khúc “Hơn cả yêu” ở đám cưới có thể nói đầy xúc động, vì giai điệu rất hay và phù hợp với buổi lễ. Trong bầu không khí ấy, tôi đưa con gái lên để trao cho con rể thì cảm thấy quá nghẹn ngào, không thể kiềm chế được những giọt nước mắt trong ngày gả con gái đi lấy chồng.

- Ông có hai đứa con gái và gả cho hai cầu thủ nổi tiếng của bóng đá Việt Nam, điều này liệu có đặc biệt quá không?

Bản thân tôi là một người rất yêu bóng đá nên có con rể chơi bóng đá thì quá thích. Thế nhưng, tôi không áp đặt gì cả, tùy các con có sự chọn lựa thôi. Thời đại bây giờ thì không thể đặt đâu thì con phải ngồi đấy. Về chuyện tình yêu, các con phải lựa chọn hạnh phúc cho chính mình.

Tôi có một thời gian dài làm bóng đá và yêu thích bóng đá thì cũng có phần ảnh hưởng đến niềm đam mê của hai con gái.

Vợ chồng ông Nguyễn Giang Đông và hai người con gái. Trong ngày gả Quỳnh Anh thì ông Đông đã bật khóc đầy xúc động. Ảnh: NVCC

- Ông từng là Chủ tịch CLB Sài Gòn, vậy có hay nhắc nhở gì đến hai con rể là Văn Quyết và Duy Mạnh?

Tôi thường nhắc hai con rằng: Nếu đã yêu thích và đam mê thì phải chơi hết mình, tập trung để phát triển, thi đấu thật tốt.

Thời điểm này nói thật, cầu thủ không còn quá lo lắng về chuyện cơm áo nên phải thi đấu cho thật tốt.

- Ngoài chuyện nhắn nhủ về bóng đá, ông có răn dạy các con về chuyện hạnh phúc gia đình bởi ông quá hiểu đời cầu thủ phải gặp những khó khăn riêng?

Tôi thường nói với các con: Phải luôn luôn thương yêu nhau, biết cùng nhau vượt qua những trở ngại. Vì đời cầu thủ thì không phải lúc nào cũng vinh quang, có những lúc phải trắc trở, thăng trầm. Vinh quang và thất bại luôn song hành. Thế nên, các con phải biết nắm chặt tay nhau.

- Ông có phải phụ giúp kinh tế cho hai đứa con gái phát triển sự nghiệp?

Tôi và vợ chỉ phụ chăm sóc cháu cho các con, còn chuyện kinh tế thì các con đều ổn định nên không phải phụ giúp gì về chuyện tiền bạc. Các con cũng không nhờ vả gì về chuyện kinh tế.

- Ông tự hào điều gì nhất về hai đứa con gái?

Tôi có hai con gái và lấy hai cầu thủ có thể nói là xuất sắc của bóng đá Việt Nam. Đó là điều tự hào của tôi. Văn Quyết là một trong những tiền đạo xuất sắc của Việt Nam, Duy Mạnh chơi vị trí trung vệ cũng rất hay và cống hiến cho ĐTQG.

- Có một điều mà rất nhiều người ngưỡng mộ, đó là ông có hai cô con gái rất giỏi, tự lập và chưa bao giờ có điều tiếng gì trên mạng xã hội dù có chồng là cầu thủ nổi tiếng. Ông có thể chia sẻ về điều này?

Tôi nghĩ điều đó đến từ nền tảng giáo dục của gia đình. Tôi và vợ luôn giữ sự chuẩn mực, không bao giờ muốn có chuyện gì ồn ào. Tôi luôn hướng đến những điều tích cực, làm những điều thiện trong cuộc sống. Tôi nghĩ các con ảnh hưởng nền giáo dục của gia đình. Đó thực sự là điều làm cho tôi rất vui.

Niềm hạnh phúc và tự hào của ông Nguyễn Giang Đông về gia đình, bởi có hai người con gái rất giỏi và ngoan hiền. Ảnh: NVCC

- Ông gả hai đứa con gái đi lấy chồng thì hai vợ chồng ở nhà liệu có buồn?

Thực ra, vợ chồng tôi cũng không thấy quá nhiều thay đổi. Cả hai con gái đều có nhà ở gần nhà tôi, các con vẫn hay về xum họp với gia đình. Duy Mạnh và Văn Quyết đều có nhà riêng. Ngoài thời gian đi thi đấu thì các con vẫn về quây quần bên gia đình.

Xin cảm ơn ông Nguyễn Giang Đông về cuộc trò chuyện!

Chia sẻ

Bài viết

Văn Nhân

Tin mới nhất