Thể thao

Bộ đôi Đình Trọng - Duy Mạnh: Gã gangster trong hình hài chàng thư sinh

Theo Theo Webthethao
Chia sẻ

Trong hình hài của những chàng thư sinh, vẫn còn đó là hình ảnh của những gã gangster bặm trợn và sẵn sàng "ăn đủ" của bộ đôi trung vệ Trần Đình Trọng, Đỗ Duy Mạnh.

Phút 43 ở trận bán kết lượt về AFF Cup 2018 trên sân Mỹ Đình, sau khi Văn Hậu bị cầu thủ Philippines đánh nguội, trung vệ Trần Đình Trọng đến để “dằn mặt” đối phương. Với vốn ngoại ngữ sẵn có, Trọng “Ỉn” nói tay đôi với đối thủ khiến các cầu thủ khách chỉ biết phân trần.

Ở trận lượt đi, sau khi Quang Hải liên tục bị đối phương phạm lỗi, Duy Mạnh luôn có mặt cực nhanh ở mọi tình huống. Quá bực tức, trung vệ này còn hét lớn: “Đá kiểu gì đấy”.

Trước đó, trong cuộc tiếp đón Malaysia trên sân nhà ở vòng bảng, ở phút 70, Văn Hậu nằm sân sau một pha tranh chấp trên không, các cầu thủ Việt Nam ra hiệu cho trận đấu dừng lại nhưng các tuyển thủ Malaysia vẫn tiếp tục. Sau khi tình huống dừng lại, Duy Mạnh chạy tới cầu thủ Malaysia để phản ứng và cầu thủ Akhyar Rasid im lặng nhưng Mạnh vẫn chưa chịu dừng lại.

Đình Trọng cùng Duy Mạnh đang tạo ra sự chắc chắn cho ĐT Việt Nam.

Trung vệ này chỉ tay về phía đối phương như muốn ra hiệu dừng lại việc thi đấu quá rắn, tiểu xảo. Ở VCk U23 châu Á 2018, Đỗ Duy Mạnh cũng từng nổi đóa với một cầu thủ U23 Uzbekistan khi chứng kiến đồng đội bị phạm lỗi.

Đằng sau những hành động có phần cứng rắn đó là hình ảnh của những chàng thư sinh. Hình ảnh một Đình Trọng luôn ra sân với phong cách “sơ vin” thường thấy là điều hiếm có ở giới “quần đùi áo số”. Với Đỗ Duy Mạnh, khuôn mặt trắng trẻo luôn “đốn tim” người nhìn.

Những cá tính đó giúp bộ đôi này là “hòn đá tảng” không chỉ về chuyên môn mà còn về khả năng thủ lĩnh trên sân. Ở AFF Cup 2018, hàng thủ ĐT Việt Nam đang giữ phong độ ổn định và là đội có số bàn thua ít nhất (2 bàn).

Sự xuất sắc của bộ đôi Duy Mạnh và Đình Trọng giúp Việt Nam lọt vào tới tận trận chung kết.

Đình Trọng, Duy Mạnh hợp cùng “đàn anh” Quế Ngọc Hải trở thành bộ tam trung vệ ăn ý và tạo nên yên tâm trước khung thành thủ môn Đặng Văn Lâm. Trước khi bước vào trận chung kết với Malaysia, Đình Trọng, Duy Mạnh cùng Đặng Văn Lâm là những người thi đấu trọn vẹn 540 phút cho ĐT Việt Nam.

Trước đối thủ Malaysia vốn thi đấu quyết liệt, đầy tiểu xảo, cá tính của Đình Trọng và Đỗ Duy Mạnh được kỳ vọng sẽ khắc chế lối chơi có phần xấu xí của những chú Hổ.

Chia sẻ

Theo

Theo Webthethao

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất