Thể thao

Bố cầu thủ U23 Trọng Đại: 'Hồi nhỏ con tôi bị các bạn đánh và cấm đá bóng'

Theo Gia đình và Xã hội
Chia sẻ

"Thực ra, đó là chuyện trẻ con, mình chủ yếu dọa là chính chứ đến tôi còn không cấm được con đá bóng thì người ngoài làm sao cấm được”, bố Trọng Đại cười nói.

Chưa khi nào câu chuyện về đội tuyển bóng đá U23 Việt Nam tham sự vòng chung kết U23 Châu Á năm 2018 lại được dư luận quan tâm và dành nhiều tình cảm yêu mến như thời gian vừa qua. Thậm chí, giới truyền thông còn tìm hiểu hoàn cảnh các tuyển thủ và chính từ đây người hâm mộ hiểu hơn cuộc sống từng người hùng của ngôi vị á quân.

Cầu thủ Nguyễn Trọng Đại trong lễ vinh danh tại tỉnh Hải Dương. Ảnh: Đ.Tùy

Trong 4 tuyển thủ tỉnh Hải Dương góp mặt đội hình U23 Việt Nam lần này thì Nguyễn Trọng Đại (SN 1997), trú quán tại thôn Hoàng Xá, xã Cẩm Điền, huyện Cẩm Giàng (Hải Dương) được xem như “hot boy” của đội bóng. Tuy nhiên, câu chuyện đến với trái bóng bởi tài năng và bị các anh lớn học cùng trường đánh, cấm đá bóng như một kỷ niệm của người thân mỗi khi nhớ lại quãng thời gian Đại còn nhỏ.

Chia sẻ với PV Báo Gia đình & Xã hội vào buổi trưa muộn, ông Nguyễn Trọng Lục (SN 1961, bố Trọng Đại) luôn tự hào về cậu con trai út của mình. Bởi lẽ, ông luôn kỳ vọng và đặt niềm tin vào tài năng, sự lựa chọn cũng như đức tính của Đại.

Ông Lục bên hành lý của con trai. Ảnh: Đ.Tùy

“Do vợ tôi đi lao động bên nước ngoài, ít khi về nhà, vì thế từ khi Đại được các thầy trên Trung tâm huấn luyện thể dục thể thao tỉnh Hải Dương gọi tập trung, luyện tập cho đến nay, tôi luôn dõi theo từng bước đi và luôn là người bên cạnh con. Mọi tâm tư, suy nghĩ của Đại tôi hiểu”, ông Lục cho biết.

Nhớ lại những ngày đầu Trọng Đại được CLB Thể Công (sau này là CLB Viettel) tuyển chọn và đưa lên đào tạo, ông Lục bỏ công việc gia đình lên Hà Nội để con đỡ nhớ nhà, động viên những lúc buồn. Thậm chí, trước khi đồng ý cho con trai theo bóng đá, ông đã suy nghĩ, trăn trở rất nhiều vì ngay từ nhỏ Đại học rất giỏi. Tuy nhiên tình yêu Đại dành cho trái bóng quá lớn lên ông đồng ý cho con theo nghiệp.

Có những tuần khi vừa lên đến nơi con ở thì Đại đòi ông cho về nhà chơi với bạn. Thương con, ông Lục dỗ dành đủ thứ, rủ con đi siêu thị nhưng Đại không đồng ý nên ông đèo con về quê. Chỉ tranh thủ được vài tiếng đồng hồ rồi 2 bố con lại từ Hải Dương đi xe lên Hà Nội.

Tấm thẻ thi đấu khi còn nhỏ của Trọng Đại. Ảnh: Đ.Tùy

Xuất thân từ bóng đá phong trào của trường tiểu học và xã Cẩm Điền, từ đây tài năng của Trọng Đại được các thầy thuộc Trung tâm huấn luyện thể dục thể thao tỉnh phát hiện và gọi lên đội tuyển Hải Dương. Sauvgiải bóng đá nhi đồng toàn quốc, khi Trọng Đại cùng đội tuyển Hải Dương giành chức vô địch thì tuyển thủ nhí này lọt vào mắt xanh của nhiều CLB.

Bố Trọng Đại kể, thời điểm đó có nhiều CLB gửi giấy mời về, thậm chí CLB Hoàng Anh Gia Lai mời 2 bố con vào đó chơi 10 ngày. Tuy nhiên do xa nhà, con nhỏ nên ông Lục quyết định cho Đại gia nhập CLB Thể Công khóa 1, khi đó con trai ông 12 tuổi.

Ông Lục lật giở từng thành tích của con trai cho PV Báo Gia đình & Xã hội xem. Ảnh: Đ.Tùy

Đến năm 18 tuổi, Trọng Đại được CLB ký hợp đồng chính thức, trở thành cầu thủ chuyên nghiệp và được gọi vào đội tuyển trẻ Việt Nam. Càng thi đấu, Đại càng thể hiện bản lĩnh của mình và không phụ lòng HLV trưởng, Ban huấn luyện cùng người hâm mộ.

Lật giở từng giấy khen, bằng khen mà con trai đạt được trong nhiều năm qua, ông Lục kể vanh vách từng thành tích của Đại. Nhìn ánh mắt tự hào của người bố tuyển thủ U23 Việt Nam, chúng tôi có thể cảm nhận được niềm tin ông đặt vào Trọng Đại rất lớn.

Giấy khen của Trọng Đại năm học lớp 5. Ảnh: Đ.Tùy

Nói về kỷ niệm tuổ ấu thơ của Đại, ông Lục kể, khi cùng đội tuyển Hải Dương giành chức vô địch toàn quốc, Đại tiếp tục về học tại xã Cẩm Điền một thời gian rồi sau đó chuyển lên Hà Nội. Lúc này, có nhiều bạn học lớp trên cùng trường dọa đánh và cấm Đại đá bóng chỉ vì không muốn Đại vượt qua mặt đàn anh.

“Khi biết chuyện, tôi có đến tận nhà những học sinh đó nói chuyện với bố mẹ các cháu và đề nghị gia đình chuẩn bị xe, tiền đưa Đại lên Hà Nội chụp chiếu. Sau đó, tôi báo cáo với nhà trường để có biện pháp răn đe.

Thực ra, đó là chuyện trẻ con nên mình chủ yếu dọa là chính chứ đến tôi còn không cấm được con đá bóng thì người ngoài làm sao cấm được…”, bố Trọng Đại cười nói.

Niềm vui lớn nhất của gia đình ông Lục trong Tết năm nay là cả gia đình được đoàn tụ và Trọng Đại trưởng thành. Ảnh: Đ.Tùy

Cũng theo người thân cầu thủ U23 này, vì gia đình neo người và mẹ Trọng Đại đi lao động nước ngoài, cho nên toàn bộ công việc nuôi dạy 2 chị em Đại đều do ông Lục đảm nhận. Khi Đại còn nhỏ đang học trên Hà Nội, có thời điểm ông bỏ công việc làm thuê để lên động viên, theo sát con và bồi bổ ăn uống cho Đại có sức thi đấu.

Căn nhà của gia đình Trọng Đại nằm cạnh QL5 với cảnh tấp nập xe cộ qua lại. Tuy nhiên, do chị gái lớn đã lấy chồng, còn ông Lục đi làm bảo vệ cho công ty gần nhà cho nên trong những ngày đội tuyển U23 Việt Nam thi đấu tại Trung Quốc, gia đình ông ít có người qua lại, đến chung vui cùng. Nhiều lúc ông cũng thấy chạnh lòng. Tuy nhiên mỗi người có hoàn cảnh, công việc khác nhau và mong sao Đại cùng đồng đội thi đấu tốt là ông vui, phấn khởi.

Ông Lục luôn tự hào và đặt niềm tin vào người con trai út của mình. Ảnh: Đ.Tùy

Chia sẻ về việc ăn Tết năm nay, bố tuyển thủ U23 Trọng Đại cười nói: “Mọi năm, chỉ có 2 bố con ăn Tết, còn năm nay nhà tôi chắc chắn sẽ vui và đông đủ hơn khi mẹ Trọng Đại về nước cách đây không lâu. Cũng lâu lắm rồi gia đình tôi mới đầy đủ mọi người như vậy. Nhìn thấy con trai ngày càng trưởng thành thì tôi càng yên tâm, đó chính là niềm vui lớn nhất”.

Do CLB Trọng Đại đang thi đấu thuộc quân đội cho nên từ việc tập luyện, tác phong, ý thức, giờ giấc rất quy củ, nghiêm ngặt. Vì vậy, mỗi lần về quê nghỉ Tết, CLB đều đưa giáo án tự luyện tập cho từng cầu thủ, đặc biệt không được vi phạm quy định mà CLB đặt ra.

Chia sẻ

Bài viết

Theo Gia đình và Xã hội

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất