Thể thao

Bình Dương chiêu mộ ngoại binh từng ghi bàn ở Europa League

Theo Mask online
Chia sẻ

B.Bình Dương đã ký hợp đồng với hai ngoại binh mới toanh để thi đấu tại V.League 2018, trong đó có một cầu thủ từng ghi bàn ở Europa League.

Trong quá trình chuẩn bị cho V.League 2018, B.Bình Dương đã thử việc hàng tá ngoại binh, trong đó có cả cầu thủ từng đối đấu Real Madrid ở vòng bảng Champions League - Vladislav Mirchev. Chính tiền đạo người Bulgaria đã ghi bàn giúp đội bóng đất Thủ đăng quang ở BTV Cup 2018.

Dù vậy, sau quá trình tập luyện và sàng lọc, B.Bình Dương đã quyết định không ký hợp đồng với Mirchev. Thay vào đó, họ chấm tiền đạo Romario Kortzorg người Hà Lan và trung vệ Alexandros Tanidis người Hy Lạp.

Nếu như Tanidis là cầu thủ tương đối “vô danh” khi mới chỉ đá ở nhiều đội hạng tư của Đức và Áo thì Kortzorg lại là gương mặt có hồ sơ tương đối “hoành tráng”.

Romario Kortzorg từng “tung hoành” ở sân chơi số 2 châu Âu. (Ảnh: GSP)

Tiền đạo sinh năm 1989 từng nhiều năm thi đấu tại giải đấu hàng đầu Romania và Bulgaria. Đặc biệt, anh từng ghi bàn thắng ở Europa League mùa giải 2013/2014 trong màu áo Botev Plovdiv.

Cùng trong mùa giải này, Kortzorg đã cùng đại diện Bulgaria đối đầu Stuttgart của Đức ở thời điểm mà cựu vương của Bundesliga vẫn sở hữu nhiều gương mặt chất lượng cao như thủ môn Sven Ulreich (thủ môn hiện tại của Bayern), trung vệ Rudiger (cầu thủ đang chơi cho Chelsea) hay tuyển thủ Đức Timo Werner.

Theo chuyên trang chuyển nhượng quốc tế Transfermarkt, Kortzorg từng được định giá lên đến 1 triệu euro vào năm 2013 khi khoác áo Erzgebirge Aue (Đức).

Với bộ đôi ngoại binh đến từ châu Âu, B.Bình Dương đang tự tin vào khả năng hoàn thành mục tiêu trụ hạng V.League 2018 trong mùa giải đầu tiên được dẫn dắt bởi HLV Trần Minh Chiến

Chia sẻ

Bài viết

Theo Mask online

Tin mới nhất