Thể thao

Biết đâu đấy, Mạc Hồng Quân sẽ cứu rỗi Công Phượng!

Bá Hổ
Chia sẻ

Ai cũng chỉ trích HLV Mai Đức Chung khi gọi Mạc Hồng Quân lên tuyển, nhưng vị chiến lược gia họ Mai không phải không có lý do riêng của mình, không đơn thuần vì chuyện tình cảm cá nhân.

Khi cái tên Mạc Hồng Quân xuất hiện trong danh sách tập trung cho ĐTQG sau 2 năm vắng bóng, chẳng cần phải kể thêm về đoạn tiếp theo của câu chuyện khi cộng đồng mạng lập tức chỉ trích dữ dội chuyện Mạc Hồng Quân được gọi lên ĐTVN.

Mạc Hồng Quân đang phải đón nhận những chỉ trích từ dư luận khi được HLV Mai Đức Chung gọi lên tuyển

Bởi suốt 2 năm qua, khi nhắc tới Mạc Hồng Quân người ta chỉ liên tưởng đến những Scandal của cầu thủ này bên ngoài sân bóng, hơn là những gì anh thể hiện trên sân.

Ấy vậy, ông Chung “gái” - người được xem là ân nhân của Mạc Hồng Quân chấp nhận chỉ trích của dư luận lẫn quan chức VPF như ông Phạm Ngọc Viễn để nhất nhất đưa Hồng Quân sang Campuchia chuẩn bị cho vòng loại Asian Cup.Phải chăng là ông Mai Đức Chung xác định chỉ làm một trận trong vai trò người đóng thế nên lần thứ 2 nâng bước Hồng Quân?

Xét công bằng, bóng đá Việt Nam bây giờ thiếu đi những tiền đạo giỏi khi Công Vinh giải nghệ. Nên việc dùng một tiền đạo cắm gần như không thể, do không có một cá nhân nào đủ trình để lấp chổ Công Vinh.

Trong khi đó, ông Chung “gái” có triết lý dụng quân khác biệt so với HLV Hữu Thắng. Ông Chung có thể chơi sơ đồ 4-4-2 và quán triệt hàng công phải là những cầu thủ có kỹ thuật.Không ngạc nhiên nếu ông Chung quyết định dùng Hồng Quân để đá cặp với Công Phượng. Bởi hai cầu thủ này từ là cặp đôi hoàn hảo thời HLV Miura.

Biết đâu đấy, HLV Mai Đức Chung sẽ tái hợp lại cặp Quân - Phượng đã chơi tốt dưới thời HLV Miura.

Thời chuyên gia người Nhật, Mạc Hồng Quân và Công Phượng có sự ăn ý rất lớn. Hồng Quân có thể dứt điểm như “chân gỗ” nhưng biết làm bóng, và làm tưởng để Công Phượng “nở hoa”.

Theo thống kê, Công Phượng đã có 13 trận đấu chính thức dưới thời HLV Miura. Tiền đạo xứ Nghệ ghi được 4 bàn thắng/3trận ở vòng loại U23 châu Á, 3 bàn thắng/6 trận ở SEA Games 28 và 1 pha lập công tại VCK U23 châu Á.

Hiệu suất ấy có phần không nhỏ từ các pha chạy chổ, làm tường, kiến tạo của Mạc Hồng Quân cho Công Phượng. Đúng hơn, họ có cùng xu hướng chơi kỹ thuật nên rất hiểu ý nhau trong tấn công.
Vậy nên, thay vì chỉ trích Mạc Hồng Quân hãy tin tưởng ông Chung “gái” về quyết định tạo bão dư luận.

Biết đâu bóng đá Việt Nam sẽ chính thức có “song tấu” Quân - Phượng.

Chia sẻ

Bài viết

Bá Hổ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất