Thể thao

'Tố' đội tuyển Việt Nam chơi không đẹp mắt, HLV Afghanistan tức giận đòi bỏ họp báo

Wind Lê
Chia sẻ

Không chỉ tỏ ra cay cú khi bị tuyển Việt Nam cầm hòa, HLV trưởng của đội Afghanistan – Otto Pfister còn tức giận sớm rời khỏi phòng họp báo sau trận.

Tuyển Afghanistan chính thức nói lời chia tay với ASIAN Cup 2019 sau kết quả hòa 0-0 trên sân Mỹ Đình trước tuyển Việt Nam.

Bước vào phòng họp báo với gương mặt khá khó chịu, HLV trưởng tuyển Afghanistan - Otto Pfister tỏ ra khá cay cú với tỉ số này: “Suốt cả trận, tuyển Việt Nam chỉ có duy nhất một cơ hội được tạo ra trong hiệp hai (tình huống Anh Đức đánh đầu). Trong khi đó chúng tôi có đến 4 cơ hội ngon ăn, một trong số đó trúng cột dọc. Đáng lẽ chúng tôi phải có 4 bàn”, ông Otto cho biết.

HLV trưởng tuyển Afghanistan - Otto Pfister.

Không những vậy, chiến lược gia 79 tuổi người Đức lên tiếng tố tổ trọng tài có phần thiên vị đội chủ nhà trong các tình huống tranh chấp bóng: “Với tôi, bóng đá phải đẳng cấp. Ở trận đấu này, đội chủ nhà đã chơi không đẹp mắt. Tuy nhiên ở các tình huống tranh chấp dường như tổ trọng tài có phần thiên vị đội chủ nhà”.

Thậm chí sau 2 câu trả lời cho có từ phóng viên, HLV của Afghanistan bực tức bỏ họp báo giữa chừng mặc dù các phóng viên vẫn đang tiếp tục đặt câu hỏi. Phải nhờ đến sự giúp đỡ của BTC, HLV của đội khách mới tiếp tục ở lại phòng họp báo.

HLV Park Hang Seo muốn Công Phượng thành trụ cột tuyển VN trong tương lai

Trong khi đó, tân HLV Việt Nam Park Hang Seo tỏ ra tiếc nuối khi không thể giành trọn vẹn 3 điểm trên sân nhà: “Tôi rất tiếc khi đội mình không có trọn ba điểm. Nhưng quan trọng là có 1 điểm để giành vé dự vòng chung kết Asian Cup 2019.

Dù đánh giá cao sự nỗ lực của toàn đội, ông thầy người Hàn thẳng thắng chỉ ra những điểm chưa tốt của các học trò.

“Họ chuyền không như mong đợi. Vì vậy tỷ lệ chiếm giữ bóng không cao. Tôi nghĩ quảng thời gian tôi làm việc với họ còn ít nên chiến thuật chưa nhuần nhuyễn, các cầu thủ chưa thích ứng được với chiến thuật mới. Chúng tôi cần thêm thời gian với nhau”, HLV Park nói.

HLV tuyển Việt Nam - Park Hang Seo

Đặc biệt, ông Park đành lời khen và động viên cho hai cầu thủ là Lương Xuân Trường và Công Phượng. “Trường và Phượng đều là những cầu thủ trụ cột của đội. Tôi đều quý trọng họ. Tôi không đánh giá màn trình diễn này của họ là tốt hay kém. Phượng là cầu thủ có kỹ năng và kỹ thuật tốt. Tôi sẽ lắng nghe tâm tư tình cảm của cậu ấy. Tôi muốn cầu ấy là trụ cột tuyển VN trong tương lai”.

Chia sẻ

Bài viết

Wind Lê

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
tag-icon
Tin mới nhất