Thể thao

Bỉ - Nhật Bản: Sẽ có cú sốc lớn nhất World Cup 2018?

Bá Định
Chia sẻ

Có vé vào vòng 1/8 đã là một sự thành công của ĐT Nhật Bản nhưng họ cũng sẵn sàng tạo bất ngờ trước Bỉ vào rạng sáng mai.

Sự vượt trội của ĐT Bỉ

Sau khi vượt qua vòng bảng một cách đầy may mắn bằng chỉ số fair-play, Nhật Bản phải gặp ứng viên cho ngôi vô địch, ĐT Bỉ. Không chỉ sở hữu dàn cầu thủ đầy chất lượng như Eden Hazard, Lukaku, De Bruyne, ĐT Bỉ thể hiện sức mạnh gần như tuyệt đối ở vòng đấu bảng.

Các học trò HLV Roberto Martinez cùng với ĐT Croatia, Uruguay là 3 đội bóng toàn thắng tại vòng bảng World Cup 2018. Bên cạnh đó, ĐT Bỉ còn sở hữu một đội hình có chiều sâu.

Lukaku đang có phong độ rất cao. Ảnh: Fifa.com.

Trong trận đấu cuối cùng gặp ĐT Anh nhằm phân định ngôi vị đầu bảng, ĐT Bỉ đưa một loạt cầu thủ dự bị vào thi đấu với đội hình 2 của Tam Sư và giành chiến thắng 1-0 bằng bàn thắng duy nhất từ Januzaj.

Chiến thắng trước ĐT Anh cho thấy dàn cầu thủ dự bị bên phía Bỉ cũng vô cùng chất lượng. Họ vẫn có thể làm nên chuyện mỗi khi có cơ hội ra sân.

Sức mạnh đội bóng châu Âu đồng đều trên cả 3 tuyến. Ngoài một hàng tiền đạo sắc bén với Lukaku lĩnh ấn tiên phong được hỗ trợ bởi một Eden Hazard đang đỉnh cao phong độ, hàng thủ ĐT Bỉ cũng cho thấy sự chắc chắn với sự xuất sắc của thủ thành Thibaut Courtois.

Chính vì vậy, trước một đối thủ được đánh giá yếu hơn hẳn, ĐT Bỉ có quyền hy vọng vào một kết quả tốt để giành quyền lọt vào vòng tứ kết. Hơn nữa, trong lịch sử các VCK World Cup, thành tích tốt nhất của Nhật Bản chỉ dừng ở vòng 1/8.

Cơ hội nào cho các Samurai?

Xét về thực lực, Nhật Bản hoàn toàn thua kém ĐT Bỉ. Hơn nữa, cách đội bóng xứ phù tang vượt qua vòng bảng khiến nhiều người chưa thực sự hài lòng. Những samurai xanh bất ngờ thể hiện một bộ mặt đầy thực dụng, thiếu ý chí bằng việc chơi bóng ma trong 10 phút cuối trận gặp Ba Lan khi biết mình đang xếp trên Senegal về chỉ số fair-play.

Không chỉ vậy, những trận đấu vòng bảng của Nhật có phần may mắn. Họ sớm được hưởng quả penalty và được chơi hơn người ngay ở phút thứ 3 trong cuộc đối đầu với Colombia. Nhờ chiến thắng trước Colombia, Nhật Bản bước vào những trận đấu sau đó với lợi thế cực lớn về mặt điểm số.

Tinh thần người Nhật chỉ thể hiện được phần nào qua trận đấu quả cảm với Senegal khi họ có một màn rượt đuổi tỉ số khá ngoạn mục. Thế nhưng, trận đấu gặp Ba Lan mang tính quyết định, đại diện châu Á lại thể hiện một bộ mặt yếu kém, thực dụng đến khó tin.

Lịch sử đối đầu đang thuộc về Nhật Bản. Ảnh: Fifa.com.

Mặc dù vậy, nếu nhìn vào lịch sử đối đầu giữa 2 đội, Bỉ không thể xem thường Nhật Bản. Lịch sử đang đứng về đội bóng xứ phù tang. Cả hai đội chỉ mới chạm trán nhau 4 lần ở đấu trường quốc tế. Nhưng lợi thế đang nghiêng về ĐT Nhật Bản với 2 trận thắng - hòa 1 trận - 1 trận ĐT Bỉ thắng.

Trong những lần đối đầu đó, Nhật Bản ghi tới 9 bàn thắng vào lưới Bỉ. Đội bóng châu Âu chỉ có 5 lần chọc thủng lưới ĐT Nhật Bản. Những thống kê nhỉnh hơn đó phần nào trở thành điểm tựa để đại diện châu Á hy vọng tạo nên những bất ngờ trước đối thủ được đánh giá vượt trội hơn hẳn.

Do đó, cuộc đối đầu giữa Bỉ và Nhật Bản hứa hẹn sẽ diễn ra hấp dẫn bởi đây là lần đầu tiên 2 đội gặp nhau tại vòng 1/16 trong một VCK World Cup.

Trận đấu này sẽ diễn ra vào lúc 1h sáng ngày 3/7 (theo giờ Việt Nam).

Chia sẻ

Bài viết

Bá Định

Tin mới nhất