Thể thao

Bi kịch tấm vé xem ĐT Việt Nam

Văn Nhân
Chia sẻ

VFF thông báo chỉ bán hơn 20 nghìn vé online nhưng số người mua đã lên đến mức không thể kiểm soát. Tấm vé tình yêu ĐTVN bây giờ trở thành nỗi khổ cho VFF.

Lần đầu tiên trong lịch sử bóng đá Việt Nam, VFF bán vé online thay vì bắt CĐV phải xếp hàng, thức đêm, đội nắng đội mưa đến trụ sở mua vé như nhiều năm qua.

Câu chuyện này xuất phát từ việc dư luận chỉ trích VFF sao không bán online, sao cứ bán kiểu… bao cấp là xếp hàng ở trận Việt Nam - Malaysia (ngày 16/11). VFF cầu thị nên bán online đến hơn 20 nghìn vé, tức gấp đôi so với con số bán xếp hàng ở trận Việt Nam - Malaysia.

Mua vé xem ĐT Việt Nam luôn là chủ đề nóng theo nhiều cách khó tin.

Tuy nhiên, người hâm mộ xếp hàng online đông đến cả chục lần xếp hàng ở trụ sở VFF. Do vậy, trang VFF quá tải, nhiều người đã búc xức, chửi bới trên mạng xã hội. Thậm chí, một số người kéo đến VFF theo kiểu “ăn vạ” phải mua được vé. Nghe rất bi hài và bi kịch.

Bán xếp hàng bị chửi. Bán online bị chửi. Đằng sau câu chuyện này cho thấy nguyên nhân sâu xa chính là văn hóa của người hâm mộ Việt Nam đi mua vé theo kiểu phải có bằng được vé.

Một con số thức tế rằng, 20 nghìn vé bán online, 1 người được phép mua tối đa 4 vé. Đồng nghĩa chỉ có tầm 5 nghìn người sẽ mua được vé bán qua đường online, vì mỗi người mua 4 vé. Nhưng 50 nghìn người cùng vào trang VFF đặt mua thì phải có 45 nghìn người không mua được. Điều đó là phải chấp nhận. Vì người xếp hàng trên mạng còn đông hơn tổng chổ ngồi sân Mỹ Đình là hơn 40 nghìn chổ. VFF làm sao có thể cung cấp cho vừa lòng người hâm mộ!

Một lý lẽ rất đơn giản và thực tế nhưng nỗi khổ là nhiều người không chấp nhận. Họ cứ thích chửi, thích đến trụ sở VFF để “ăn vạ”. Làm như thế rồi trách VFF thì thật sự bi hài. Người bán kẻ mua, bán hết, bán sạch vé thì làm gì còn vé mà đến VFF để chờ chực, đòi có vé?!

Đừng đòi hỏi vô lý khi lượng vé bán ra có giới hạn.

Bán vé qua đường online hay xếp hàng hóa ra đều khổ. Chuyện này rõ ràng nguyên nhân xuất phát từ chính cách hành xử của người mua vé.

Vậy nên, tấm vé xem ĐT Việt Nam đá với Philippines là hiện hữu cho tình yêu của người hâm mộ, bây giờ trở thành nỗi bi kịch mang tên vé bóng đá. Đúng hơn, chuyện vé của ĐT Việt Nam là tình yêu không có lỗi, nhưng người mua vé đang có lỗi vì muốn “yêu” cho bằng được theo cách lạ lùng nhất.

Hơn 20 nghìn vé Việt Nam - Philippines bán online

Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) sẽ bán khoảng 20.000 vé qua trang web có tên miền: vebongdaonline.vn; vebongonline.com.vn; ticketonline.vff.org.vn; vebongda.vff.org.vn.

Vé trận bán kết lượt về giữa ĐT Việt Nam - Philippines có 4 mức giá 200.000 đồng, 300.000 đồng, 400.000 đồng và 500.000 đồng.

Hơn 20.000 vé còn lại khoảng vé sẽ được phân bổ cho các nguồn sau: 4.000 vé mời, 3.200 vé dành cho CĐV đội khách, vé bán cho hội CĐV bóng đá Việt Nam…

Chia sẻ

Bài viết

Văn Nhân

Tin mới nhất