Thể thao

Bi kịch World Cup 2018 tại Việt Nam: Nhiều người tự tử, kẻ xin vào tù

Bá Hổ
Chia sẻ

Mỗi dịp EURO hay World Cup là cơ hội để nhiều người ăn theo bằng hình thức kinh doanh, nhưng không ít người tán gia bại sản, thậm chí xảy ra bi kịch đau lòng.

World Cup 2018 đang trôi về những ngày cuối cùng và xen lẫn trong niềm vui là những nỗi buồn lớn cho các gia đình khi có người thân chơi trò cá độ.

Theo chương trình Chuyển động 24h của VTV đã có một con số thống kê đáng chú ý là có đến 17 trường hợp khác nhau rơi vào hoàn cảnh trớ trêu và đau thương vì cá độ. Đây là con số thống kê tạm thời bởi thực tế còn rất nhiều trường hợp khác rơi vào bi kịch vì World Cup 2018.

Thống kế của chương trình chuyển động 24h. Ảnh chụp màn hình

Cụ thể, Đồng Tháp: 10 ca tự tử, TP.HCM: 1 người chết, Vĩnh Long: 1 người chết, Quảng Nam: 1 người chết, Bình Phước: 2 người xin vào vào tù, Hà Nội: 1 người nhảy cầu chưa chết, Bắc Giang: 1 người chết. Đây là những trường hợp liên quan đến bi kịch mùa World Cup 2018.

Thực sự, những trường hợp trên đã gây ra nỗi đau lớn cho gia đình họ khi chơi cá độ bóng đá. Một điều được báo động từ trước và liên tục nhắc đến tại mỗi dịp World Cup, EURO nhưng bi kịch vẫn luôn xảy ra.

Bóng đá được xem là môn thể thao Vua dành cho hàng tỷ người hâm mộ trên thế giới, từ trẻ em đến người già đều yêu thích. Và mỗi dịp World Cup, EURO luôn mang đến sự sôi động rất lớn cho người hâm mộ.

Các quán cà phê luôn chật cứng khách vào mỗi dịp World Cup.

Ở Việt Nam, các dịch vụ ăn theo World Cup 2018 như quán cà phê chiếu bóng đá, bán quần áo thể thao, đồ lưu niệm, đồ ăn khuya, quán nhậu…. Đó cũng là cơ hội để cho nhiều sinh viên tỉnh lẻ đi làm thêm kiếm tiền trang trải cho việc học, nhằm đỡ một phần gánh nặng cho gia đình.

Nguyên nhân các quán cà phê hay các quán nhậu luôn đăng tải tuyển nhân viên rất nhiều vào dịp World Cup khi số lượng người đến quán xem bóng đá tăng vọt.

Tuy nhiên, một số người không chỉ thưởng thức đơn thuần mà tự tăng sự kịch tính bằng cách chơi cá độ ăn tiền. Thậm chí, có những người dành dụm tiền bạc để chờ đến World Cup là lao vào cá độ, để rồi xe cộ, nhà cửa lần lượt ra đi và cuối cùng là đón nhận bi kịch cho chính bản thân họ.

Những cây cầu luôn được nhắc đến vào dịp World Cup như điểm đến của một số người thua độ bóng đá.

Thế nên, mỗi kỳ World Cup, EURO đều vang lên điệp khúc… nhảy cầu. Đây cũng là một trong những thông điệp được truyền tải nhất trên mạng xã hội kể từ khi diễn ra World Cup 2018. Sau mỗi trận đấu mà các đội bóng lớn thất bại ở World Cup 2018 thì hàng loạt trạng thái trêu đùa về việc nhảy cầu xuất hiện. Bên cạnh đó, một số tấm hình nhảy cầu thật cũng lan truyền chóng mặt trên các diễn đàn hay fanpage liên quan đến môn thể thao Vua.

Người Việt yêu và cuồng bóng đá là điều mà bất kỳ ai cũng có thể biết. Tuy nhiên, hy vọng rằng mỗi chúng ta hãy thưởng thức World Cup theo cách lành mạnh nhất, xin đừng để lại nỗi đau cho người thân sau mỗi kỳ World Cup trên thế giới.

World Cup 2018 xác định xong 4 đội vào bán kết. Ảnh: FIFA

Lúc này, World Cup 2018 đã đi đến vòng bán kết với 4 cái tên là Pháp, Bỉ, Anh, Croatia và giải đấu chỉ còn 4 trận đấu nữa sẽ kết thúc. Hy vọng sau những tấm gương được nêu trên thì không có thêm bi kịch xảy ra trên mọi miền đất nước Việt Nam.

Chia sẻ

Bài viết

Bá Hổ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất