Thể thao

Clip Công Vinh phóng sinh cá bị fan 'bóc mẽ', Thủy Tiên nổi đóa lên đáp trả cực gắt

Mỹ Tiên
Chia sẻ

Đăng clip thả cá phóng sinh, bà xã Công Vinh - Thủy Tiên vấp phải ý kiến trái chiều từ cộng đồng mạng.

Vốn là Phật tử thuần thành, thích đi chùa, ăn chay và làm từ thiện, hai vợ chồng Công Vinh - Thủy Tiên luôn khiến cộng đồng mạng ngưỡng mộ với tấm lòng nhân ái.

Có lúc cả hai phải “cạn tiền” vì làm từ thiện quá nhiều dẫu vậy Công Vinh - Thủy Tiên vẫn rất vui và hạnh phúc vì làm được những việc có ích cho đời.

Đặc biệt, Thủy Tiên là người theo đạo Phật nên cô rất trọng lễ nghĩa, làm việc thiện. Mới đây, Thủy Tiên và Công Vinh lại tiếp tục cùng nhau đi thả cá phóng sinh.

Nữ ca sĩ chia sẻ trên trang cá nhân: “Khi thấy những ai hoặc con vật nào đó hoảng sợ khi chuẩn bị bị giết thịt, mình có tâm thương xót cứu nó ra khỏi chỗ bị giết thì nó sẽ rất mừng, giống như mình bị bắt đi giết mà được ai cứu thì mình cũng sẽ mừng y chang như vậy, thì mình cũng sẽ vui lập tức, sẽ sinh ra công đức của thiện nghiệp, thì sau đó những lúc mình nguy kịch lập tức quả báo sẽ có ai đó cứu giúp mình.

Con vật nó cũng giống như mình vậy, lúc mình nguy kịch mình cầu lạy trời phật, thần linh cứu mình… nhưng những lúc có cơ hội cứu hay làm việc gì đó tốt mình không làm thì sẽ không đủ công đức để vượt qua số mệnh lúc bản thân mình cần giúp.

Đó là lý do tại sao bất cứ cúng gì mình cũng không bao giờ cúng đồ mặn. Lý do là, nếu mình muốn cúng để xin điều tốt đẹp đến với mình mà mình làm chúng sinh khác đau đớn chết chóc để cầu cúng thì trái luật nhân quả”.

Thủy Tiên - Công Vinh thả cá phóng sinh.

Nữ ca sĩ mong muốn những con cá được phóng sinh sẽ mang đến phước lành, cho tất cả mọi người được trường thọ, tự do, an lạc, không bị nhốt trong sự sợ hãi và tham sân si.

Ngay sau khi chia sẻ đoạn clip ngắn cả gia đình làm việc thiện, Thủy Tiên đã nhận khá nhiều lời khen, tuy nhiên có số ít lại bình luận cách mỉa mai, cho rằng vợ chồng “làm màu”.

Một tài khoản bình luận: “Phóng kiểu này cá xuống tức bụng chết hết bà. Đã phóng sinh thì chịu khó chạy xuống bờ hay điểm nào. Đứng trên cầu cho ta thấy à”.

Ngay lập tức, Thủy Tiên gay gắt trả lời: “Bạn có thấy trong clip có con cá nào chết không nè?”.

Đây là lần hiểm hoi, Thủy Tiên “xù lông” trước những bình luận tiêu cực của cư dân mạng bởi từ trước tới nay bã xã Công Vinh luôn được khen là người đẹp biết “đối nhân xử thế”, im lặng trước mọi định kiến.

Thậm chí khi một tài khoản khác bày tỏ quan điểm: “Phóng vậy cá cũng đuối ạ, kiếm chỗ gần nước thả nhẹ cho nó bơi. Em thấy phóng sanh họ cứ buôn bán kiểu này em thấy tội thêm. Truyền tay nhau qua lại nó cũng ngáp…”.

Thủy Tiên cũng giải thích rõ ràng: “Cá bán để về giết nấu lẫu ngoài chợ, chứ chị không bao giờ mua chổ chuyên bắt để phóng sinh em ạ. Làm như thế mình giống đi mua phước đức để làm cho nó khổ vậy thì chẳng có ý nghĩa gì cả”.

Đây không phải là lần đầu tiên cặp đôi “Vic - Beck Việt Nam” làm câu việc thiện nguyện. Còn nhớ, năm 2015 Công Vinh - Thủy Tiên còn thuê cả cano ra ngoài biển phóng sinh.

Chia sẻ

Bài viết

Mỹ Tiên

tag-icon
Tin mới nhất