Thể thao

Vượt qua Neymar, Ronaldo 'béo' mới là cầu thủ đắt giá nhất mọi thời đại

Bá Định
Chia sẻ

Theo một nghiên cứu mới nhất, tiền đạo Ronaldo de Lima mới là cầu thủ đắt giá nhất mọi thời đại.

Mặc dù tiền đạo Neymar đang trở thành ngôi sao có giá trị chuyển nhượng đắt giá nhất hành tinh nhưng nếu tính đến chuyện trượt giá so với những thời điểm trước, người đàn anh Ronaldo de Lima mới có giá cao nhất.

Các nhà phân tích thị trường Ý PlayRatings đã đưa ra một thuật toán để xác định phí chuyển nhượng tính ở thời điểm hiện tại dành cho những cầu thủ hàng đầu thế giới của những thời đại đã qua.

Dữ liệu hiệu suất như mục tiêu được ghi và tuổi cũng được đưa vào hỗn hợp trước khi hệ số nhân chính: được đặt tên là 'Neymarizer'. Đây là một công cụ tăng giá điều chỉnh khoảng 220%.

Ronaldo de Lima trở thành cầu thủ đắt giá nhất mọi thời đại.

Dựa vào các thông số kể trên, vụ chuyển nhượng từ CLB Barca sang Inter Milan sẽ có mức phí chuyển nhượng lên đến 383 triệu bảng (tương đương mức phí 433 triệu euro) nếu xảy ra vào thời điểm hiện tại.

Chân sút người Brazil chuyển sang Barca với mức phí 15 triệu euro, một kỷ lục lúc bấy giờ. Chỉ 1 năm sau tức năm 1997, Ronaldo nhờ thành tích ghi 47 bàn qua 49 trận đấu được Inter Milan mua về bằng mức giá 28 triệu euro. Đây là lần thứ 2 Ronaldo phá kỷ lục chuyển nhượng thế giới.

Tương tự, vụ chuyển nhượng Maradona sang Napoli sẽ có giá lên đến 305 triệu bảng. Huyền thoại Michel Platini sang Juventus với mức phí 296 triệu bảng nếu vụ chuyển nhượng diễn ra thời điểm hiện tại. Chân sút Christian Vieri cũng có giá chuyển nhượng 296 triệu bảng theo cách tính từ PlayRatings.

Giá chuyển nhượng các danh thủ nếu tính ở mức giá hiện tại.

Trong khi đó, điều tranh cãi lớn nhất nằm ở vụ chuyển nhượng Gonzalo Higuain sang Juventus từ Napoli năm 2016 đạt mức giá khổng lồ lên đến 234 triệu bảng nhờ cách tính mới. Chính điều này phần nào khiến nhiều người thắc mắc về sai số trong cách tính mới này.

Tuy nhiên, các nhà phân tích thị trường chuyển nhượng nói rằng, cách tính giá chuyển nhượng chỉ mang tính tham khảo.

Chia sẻ

Bài viết

Bá Định

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất