Thể thao

Việt Nam hãy nhìn Thái Lan để cẩn trọng ở Bukit Jalil

Bá Định
Chia sẻ

Trận chung kết lượt đi giữa ĐT Malaysia và ĐT Việt Nam sẽ diễn ra trên sân vận động Bukit Jalil, một nơi ám ảnh với nhiều đội bóng ở AFF Cup 2018.

Suốt từ đầu giải, mỗi lần được thi đấu sân nhà, ĐT Malaysia đều chọn sân vận động Bukit Jalil. Thế nhưng, nơi đây lại trở thành một phần sức mạnh của đoàn quân HLV Tan Cheng Hoe. Qua 3 trận đấu được đá tại Bukit Jalil, Malaysia thắng 2 và hòa 1.

Bất cứ đối thủ nào đến Bukit Jalil đều không có được một kết cục tốt. Nạn nhân đầu tiên chính là ĐT Lào. Dù bất ngờ vươn lên dẫn trước Malaysia ngay đầu hiệp 1 và cầm hòa đến hơn 80 phút, ĐT Lào vẫn không thể trụ vững trước sức tấn công khủng khiếp từ thầy trò HLV Tan Cheng Hoe được sự tiếp lửa của các CĐV trên sân Bukit Jalil.

Sức ép khủng khiếp từ các CĐV trên sân Bukit Jalil khiến Malaysia trở nên vô cùng mạnh mẽ.

Rồi đến trận đấu quyết định số phận gặp Myanmar, dưới sức nóng từ hơn 80.000 khán giả ở Bukit Jalil, Aung Thu cùng các đồng đội nhanh chóng bị Malaysia áp đảo và để thua bạc nhược 0-3. Chính các cầu thủ Myanmar sau đó chia sẻ, sự cuồng nhiệt do các khán giả trên sân Bukit Jalil trở thành một sức ép không nhỏ dành cho họ.

Ngay cả một ĐT Thái Lan đứng đầu bảng B và đạt thành tích ghi bàn tốt nhất AFF Cup 2018 cũng phải run rẩy khi hành quân đến Bukit Jalil. Một “chảo lửa” với sức chứa lên đến 80.000 khán giả khiến người Thái mất đi sự sắc bén vốn có. Họ bị Malaysia dồn ép suốt cả trận đấu.

Đã có lúc, người ta cảm giác, bàn thắng đến với Malaysia chỉ còn nằm ở vấn đề thời gian. Tại Bukit Jalil, người Thái biến thành kép phụ trong vở diễn độc tôn của người Mã. Rất may cho ĐT Thái Lan bởi các chân sút Malaysia quá kém may mắn. Nếu không, thầy trò Rajevac không dễ rời sân Bukit Jalil mà không để lọt bàn nào.

Thái Lan từng run rẩy trước sức ép tại Bukit Jalil.

Bước vào trận chung kết AFF Cup 2018, ĐT Việt Nam sẽ sống cùng cảm giác như Thái Lan, Myanmar từng phải chịu trên “chảo lửa” Bukit Jalil. Chắc chắn, sức ép dành cho thầy trò HLV Park Hang Seo không hề nhỏ.

Sự cuồng nhiệt từ các CĐV Malaysia trở thành nguồn sức mạnh cực lớn bên phía ĐT Malaysia. Do đó, ĐT Việt Nam sẽ phải chơi hay hơn bất cứ trận đấu nào trước một đối thủ đáng sợ hơn vòng bảng rất nhiều trong trận đấu diễn ra vào lúc 19h30 ngày 11/12.

Chia sẻ

Bài viết

Bá Định

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất