Thể thao

Việt Nam cùng nguy cơ gặp phải Trung Quốc ở vòng loại World Cup 2022

Bá Định
Chia sẻ

Người hâm mộ bóng đá Việt Nam đang sốt sắng chờ đợi lễ bốc thăm chia bảng vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á diễn ra ngày 17/07.

Lễ bốc thăm chia bảng vòng loại thứ 2 World Cup 2022 khu vực châu Á sẽ diễn ra vào lúc 16h ngày 17/7, tại Kuala Lumpur, Malaysia - Trụ sở của Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC).

Nhờ thứ hạng khá tốt trên BXH FIFA sau một loạt những giải đấu, ĐT Việt Nam được xếp ở nhóm hạt giống thứ 2 vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á. Chính điều này giúp thầy trò HLV Park Hang Seo có cơ hội rơi vào bảng đấu dễ thở hơn.

Cụ thể, “những ngôi sao vàng” sẽ không phải đối đầu với những đội tuyển như Iraq, Syria, Uzbekistan, Lebanon, Oman, Kyrgyzstan và Jordan. Các đội thuộc nhóm hạt giống từ thứ 3 đến thứ 5 đều không đáng lo ngại.

Các đội hạt giống để bốc thăm chia bảng vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á.

Điều quan tâm lớn nhất dành cho ĐT Việt Nam nằm ở việc đụng độ một trong số các đội nằm trong nhóm hạt giống 1. Bởi đây đều là những đội bóng mạnh nhất châu Á gồm: Iran, Nhật Bản, Hàn Quốc, Australia, Qatar, UAE, Saudi Arabia, Trung Quốc. Trong số những đội bóng này, có lẽ ĐT UAE và ĐT Trung Quốc nằm trong số 2 đội bóng mà những CĐV yêu mến ĐT Việt Nam muốn gặp nhất.

Xét về thực lực chúng ta so với 2 đội bóng trên gần như tương đương nhau. Thậm chí, ĐT Việt Nam có cơ hội đánh bại UAE hoặc Trung Quốc để đứng đầu bảng. Chí ít, trong trường hợp không thể vượt qua 2 đối thủ tương đối dễ chịu này, ĐT Việt Nam vẫn có hy vọng giành vị trí thứ 2 có thành tích tốt nhất.

Đặc biệt, nếu được xếp chung bảng cùng ĐT Trung Quốc, bóng đá Việt Nam càng “sáng cửa” hơn gấp bội. Xét về lý thuyết, các học trò HLV Park Hang Seo còn có thể được xếp chung bảng cùng những đội bóng thuộc Trung Hoa khác như: Đài Bắc (Trung Hoa), Hong Kong.

ĐT Việt Nam có thể nằm chung bảng với ĐT Trung Quốc.

Theo kế hoạch, 40 đội tuyển sẽ được bốc thăm chia vào 8 bảng đấu, mỗi bảng đấu sẽ có sự góp mặt của 5 đội tuyển từ 5 nhóm hạt giống khác nhau. Các đội tuyển thi đấu vòng tròn tính điểm hai lượt đi và về, 8 đội nhất bảng và 4 đội đứng thứ 2 có thành tích cao nhất sẽ vào thi đấu vòng loại thứ 3 (vòng loại cuối cùng) khu vực châu Á, đồng thời giành vé dự VCK Asian Cup 2023.

12 đội tuyển lọt vào vòng loại cuối cùng của World Cup 2022 sẽ được chia thành 2 bảng (6 đội/bảng, thi đấu vòng tròn 2 lượt đi và về). Hai đội đứng đầu mỗi bảng sẽ giành vé dự VCK World Cup 2022.

Hai đội đứng thứ 3 sẽ thi đấu play-off (lượt đi, lượt về trên sân nhà và sân khách). Đội thắng sẽ giành quyền chơi trận play-off với đại diện của châu lục khác để đoạt tấm vé còn lại tới Qatar dự VCK World Cup 2022.

Chia sẻ

Bài viết

Bá Định

Tin mới nhất