Thể thao

U23 Việt Nam chưa bao giờ thắng được Triều Tiên

Bá Định
Chia sẻ

U23 Việt Nam đang đứng trước trận đấu đầy khó khăn trước U23 Triều Tiên khi lịch sử không hề ủng hộ thầy trò HLV Park Hang Seo.

Trận hoà 0-0 trước U23 Jordan tại lượt trận thứ 2 bảng D giải U23 châu Á 2020 đem đến một kịch bản vô cùng bất lợi dành cho U23 Việt Nam. Đại diện Đông Nam Á buộc lòng phải vượt qua U23 Triều Tiên mới có thể nuôi hy vọng đi tiếp.

Đây được xem như một thử thách tương đối khó khăn dành cho thầy trò HLV Park Hang Seo. Trong lịch sử giải U23 châu Á, U23 Việt Nam chưa từng một lần đụng độ Triều Tiên. Nhưng chúng ta từng 1 lần gặp đội bóng này ở ASIAD 2010. Thời điểm đó, bóng đá Triều Tiên vẫn đang là một thế lực mạnh ở châu Á khi giành vé tham dự World Cup.

Trận đấu diễn ra ngày 16/11/2010, các cầu thủ U23 Triều Tiên đã dễ dàng vượt qua U23 Việt Nam với tỉ số 2-0. Kể từ đó đến nay, cả 2 đội không còn gặp lại nhau qua các giải đấu cấp châu lục.

U23 Việt Nam đang ở vào thế bất lợi.

Tuy nhiên, thời điểm hiện tại, bóng đá Triều Tiên đã sa sút đi trông thấy. Đội bóng này chỉ nằm ở dạng trung bình khi thi đấu trên đấu trường cấp châu lục. Song không vì vậy mà chúng ta xem nhẹ đối thủ. Nên nhớ rằng, U23 Triều Tiên đã chơi rất cố gắng qua 2 lượt trận đầu tiên vòng bảng. Đại diện Đông Á sở hữu nền tảng thể lực khá tốt và chơi quyết tâm cho đến tận những phút cuối cùng.

Thế nên, thử thách dành cho U23 Việt Nam hứa hẹn rất khó khăn. Đặc biệt, ngoài việc buộc phải thắng Triều Tiên với cách biệt ít nhất 2 bàn, U23 Việt Nam cần trông chờ trận đấu giữa UAE và Jordan có kết quả thắng, thua hoặc chí ít 2 đội này hoà nhau 0-0. Trong trường hợp UAE hoà Jordan có tỉ số, hành trình dành cho thầy trò HLV Park Hang Seo sẽ chính thức khép lại.

Chia sẻ

Bài viết

Bá Định

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất