Thể thao

U22 Việt Nam vô địch SEA Games 30: Sự tiến bộ sau lời chê của Kiatisak

Bá Định
Chia sẻ

Chỉ hơn 2 năm sau ngày thất bại tại SEA Games 29, nhiều cầu thủ trong cái đoàn quân bị HLV Kiatisak chê bai năm ấy đã đem về chiếc huy chương vàng cho Việt Nam.

Cách đây hơn 2 năm về trước, U22 Việt Nam thất bại 0-3 trước U22 Thái Lan trong một trận đấu sinh tử nhằm quyết định chiếc vé vào vòng bán kết SEA Games 29. Chứng kiến việc U22 Việt Nam bị loại, HLV Kiatisak từng nhận xét: “Về việc thua của đội Việt Nam hôm qua, tôi nghĩ do cả chiến thuật và do cả năng lực của cầu thủ. Tôi nghĩ việc Thái Lan thường thắng Việt Nam đã tạo áp lực và tâm lý cho đội Việt Nam”.

Những Quang Hải, thủ môn Bùi Tiến Dũng, Hà Đức Chinh hay Đoàn Văn Hậu trở thành nhân chứng cho một ký ức buồn dành cho bóng đá Việt Nam. Nhưng chỉ hơn 2 năm sau, những bại tướng trước người Thái năm nào đã “rũ bùn đứng dậy sáng loà”. Thậm chí, họ trực tiếp đưa bóng đá Việt Nam sang một trang sử mới.

Kiatisak từng chê năng lực các cầu thủ U22 Việt Nam.

Chẳng còn nỗi sợ hãi khi gặp Thái Lan như cách HLV Kiatisak từng nói. Những chàng trai năm ấy thi đấu quá ư tự tin với bất cứ đội bóng nào theo kiểu cửa trên. Để rồi, kỳ SEA Games 30, U22 Việt Nam biến phần còn lại của Đông Nam Á thành những kép phụ trong vai diễn quá đỗi hoàn hảo của mình.

Thậm chí, Đoàn Văn Hậu còn trực tiếp đem về chức vô địch cho U22 Việt Nam bằng cú đúp ở trận chung kết gặp U22 Indonesia. Đức Chinh thì đoạt danh hiệu Vua phá lưới SEA Games 30 bằng 8 bàn thắng. Những cầu thủ trẻ năm nào bị Kiatisak nhận xét yếu kém về năng lực giờ đây khiến không chỉ Đông Nam Á mà cả châu Á phải ngước nhìn.

Lứa cầu thủ bị Kiatisak chê bai đã lên ngôi vô địch SEA Games 30.

Lứa cầu thủ từng bị Kiatisak chê bai chinh phục hết đỉnh cao này đến đỉnh cao khác. Từ Thường Châu tuyết trắng đến UAE trải đầy nắng, tất cả như một câu chuyện cổ tích khiến những nhà văn sáng tạo nhất cũng khó có thể hình dung ra được.

Họ bước ra từ những thất bại cay đắng để khiến bản thân mạnh mẽ hơn. Giờ đây, với những Đoàn Văn Hậu, Đức Chinh hay Quang Hải, chinh phục đấu trường châu lục mới là nằm trong kế hoạch khi đã no nê những danh hiệu vô địch Đông Nam Á.

Chia sẻ

Bài viết

Bá Định

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất