Thể thao

Tờ The Sun 'tước' danh hiệu Messi Việt Nam của Công Phượng, 'trao' cho Chanathip

Mỹ Tiên
Chia sẻ

Công Phượng bất ngờ không được tờ báo nổi tiếng The Sun xếp vào danh sách Messi Đông Nam Á.

Mới đây, The Sun của Anh vừa liệt kê danh sách 24 cầu thủ tài năng được đặt biệt danh “Messi” trên toàn thế giới. Châu Á có 7 cầu thủ được mệnh danh là “Messi” và 3 cầu thủ trong số này đến từ bóng đá Đông Nam Á: Chanathip (Thái Lan), Egy Maulana Vikri (Indonesia) và Faiz Nasir (Malaysia).

Công Phượng “mất” danh hiệu Messi Đông Nam Á về tay Chanathip.

Chanathip Songkrasin có lẽ vẫn đang là cái tên xứng đáng nhất với danh xưng “Messi Đông Nam Á”. Ở tuổi 25, anh hiện tại là một đại diện tiêu biểu cho những gương mặt trẻ của bóng đá Thái Lan đương đại, đang thống trị khu vực Đông Nam Á và vươn ra tiệm cận với đẳng cấp châu lục. Với trình độ được đánh giá rất cao, Chanathip hiện vẫn đang trui rèn ở J. League 1 trong màu áo Consadole Sapporo.

Vừa qua, Chanathip được tân HLV Thái Lan điền tên vào danh sách 35 cầu thủ được gọi tập trung chuẩn bị cho King's Cup sắp diễn ra mặc dù trước đó có thông tin anh bị chấn thương rách cơ đùi không kịp tham dự giải đấu.

Chanathip sẽ có dịp đối đầu với Công Phượng ở King's Cup năm nay.

Phiên bản Messi thứ 2 đến từ Đông Nam Á là Egy Maulana Vikri, người có biệt danh là “Messi Indonesia”. Tiền vệ 18 tuổi này được xem là thần đồng của bóng đá Indonesia và từng thu hút sự chú ý của các CLB lớn ở châu Âu, trước khi chọn khoác áo Lechia Gdansk của Ba Lan.

Người thứ ba là Faiz Nasir, tiền vệ người Malaysia có ngoại hình giống Messi (chỉ cao 1m52) nhưng luôn gây sự chú ý với những pha đi bóng lắt léo nên được ví là “Messi Malaysia”. Tài năng của tiền vệ 26 tuổi này đa giúp anh được đội bóng đang chơi ở giải hàng đầu Malaysia là Selangor FA chiêu mộ hồi tháng 12 năm ngoái.

Đáng chú ý, cầu thủ được mệnh danh là Messi Việt Nam - Nguyễn Công Phượng không nằm trong bảng danh sách này. Đây được xem là một điều tích cực và đáng mừng cho tiền đạo xứ Nghệ khi Công Phượng sẽ thoát khỏi cái “mác” Messi Việt Nam và phần nào cởi bỏ chiếc áo vô hình đè lên đôi vai của anh bấy lâu nay.

Tờ The Sun “tước” danh hiệu Messi Việt Nam của Công Phượng, “trao” cho Chanathip.

Bản thân Công Phượng cũng chưa bao giờ tự nhận mình là Messi Việt Nam. Trong trả lời phỏng vấn mới đây, Công Phượng cho rằng xưa nay anh thích phong cách của các cầu thủ người Brazil hơn.

Công Phượng tiết lộ: “Thực tế tôi yêu thích các cầu thủ đến từ Brazil hơn. Trước kia tôi thích tiền đạo ĐT Brazil là Ronaldo (Ro béo). Giờ đây, cầu thủ mà tôi yêu thích là Coutinho và Neymar “.

Công Phượng nổi lên từ giải U19 Đông Nam Á diễn ra năm 2013. Dưới màu áo ĐT U19 Việt Nam, cầu thủ người xứ Nghệ liên tục tỏa sáng để đem về ngôi vị Á quân cho đội bóng. Kể từ đó, Công Phượng được đặt biệt danh là “Messi Việt Nam” như một sự thừa nhận tài năng thiên bẩm mà bóng đá Việt Nam sản sinh ra.

Chia sẻ

Bài viết

Mỹ Tiên

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất