Thể thao

Thua Việt Nam, Thái Lan tìm HLV Nhật Bản đọ tài ông Park

Mạc Công
Chia sẻ

LĐBĐ Thái Lan đang rốt ráo tìm một HLV trưởng cho ĐT bóng đá nước này sau những thất bại ở nhiều giải đấu lớn gần đây.

Một nguồn tin mới nhất cho hay, chủ tịch cùng giới chức LĐBĐ Thái Lan đang có mặt tại Nhật Bản để tham quan và hướng tới sự hợp tác với bóng đá Nhật Bản. Ngoài ra, một trong những mục tiêu quan trọng mà các quan chức LĐBĐ Thái Lan hướng tới trong chuyến đi này được cho là tìm kiếm một HLV thích hợp cho đội bóng xứ chùa vàng.

Trước đó, chủ tịch LĐBĐ Thái Lan từng tiết lộ với báo giới rằng, ông đã liên hệ với nhiều ứng viên đến từ châu Âu tuy song chỉ nhận được những cái lắc đầu. Chính vì vậy, ưu tiên số một với “voi chiến” lúc này không gì hơn việc tìm kiếm một HLV ngoại.

Bóng đá Thái Lan liên tục thất thủ trước Việt Nam.

Lãnh đạo LĐBĐ Thái Lan dường như rất có hứng thú với các HLV người Nhật Bản. Nếu ĐT Thái Lan bổ nhiệm một HLV người Nhật thì đây trở thành lần đầu tiên đội bóng xứ chùa vàng được một HLV đến từ xứ sở phù tang dẫn dắt.

Giữa bối cảnh, bóng đá Thái Lan liên tục sa sút trong khoảng 2 năm trở lại đây, việc tìm kiếm một HLV ngoại thích hợp mang một ý nghĩa hết sức quan trọng. Thái Lan để mất vị thế số một Đông Nam Á vào tay Việt Nam. Trên bình diện cấp châu lục, “voi chiến” cũng thi đấu hết sức bết bát và chỉ vào được vòng 1/8 ASIAN Cup 2019.

Còn về cấp độ các đội trẻ, bóng đá Thái Lan liên tiếp thảm bại trước Việt Nam. Đội U23 Thái Lan để thua U23 Việt Nam với tỉ số 0-4 tại vòng loại giải U23 châu Á 2020. Chỉ ít ngày ngày sau, đội U19 nước này lại để thua 0-1 khi chạm trán cùng U19 Việt Nam.

Chia sẻ

Bài viết

Mạc Công

Tin mới nhất