Thể thao

Tài năng bóng đá Trung Quốc nhận án phạt cực nặng vì hành vi ngông cuồng

Bá Định
Chia sẻ

Tài năng sáng giá của bóng đá Trung Quốc, Zhou Junchen vừa phải nhận án phạt nghiêm khắc từ Liên đoàn bóng đá nước này (CFA) vì những hành vi ngông cuồng của mình.

Liên đoàn bóng đá Trung Quốc (CFA) vừa ra án phạt cấm thi đấu trong vòng một năm và vĩnh viễn không được gọi lên tuyển trong tương lai dành cho cầu thủ trẻ đầy tài năng, Zhou Junchen. Lý do được các quan chức CFA giải thích vì cầu thủ này vi phạm kỷ luật nghiêm trọng cũng như những hành động thiếu chuẩn mực với ban huấn luyện đội U19 Trung Quốc.

Cụ thể, Zhou Junchen lên tập trung khá muộn cùng đội U19 Trung Quốc với lý do bận thi đấu giải vô địch quốc gia dưới màu áo CLB Shanghai Shenhua. Chưa hết, sau trận đấu gặp U19 Jordan tại giải U19 Bangkok Cup 2018, ngôi sao sinh năm 2000 còn tự ý rủ 8 đồng đội đi ăn tối bên ngoài, đây là một sự vi phạm kỷ luật đội bóng.

Zhou Junchen bị cấm thi đấu 1 năm vì vi phạm kỷ luật nghiêm trọng.

Ngoài ra, Zhou Junchen còn có nhiều hành vi không đúng mực khác với HLV trưởng Cheng Yaodong. Giới chức CFA không trình bày rõ ràng những hành vi đó ra sao, song họ kết luận những gì mà ngôi sao đầy triển vọng của bóng đá Trung Quốc hành xử là không thể chấp nhận được.

Chính một loạt những vi phạm nghiêm trọng trên khiến Zhou Junchen bị Liên đoàn bóng đá Trung Quốc xử lý. Chắc chắn, sự nghiệp tài năng trẻ CLB Shanghai Shenhua sẽ bị ảnh hưởng nghiêm trọng khi phải nhận án phạt đầy nghiêm khắc này.

Zhou Junchen được đánh giá là tài năng sáng giá nhất của bóng đá Trung Quốc.

Tuy nhiên, việc kỷ luật những “ngựa chứng” như Zhou Junchen được xem như cần thiết đối với bóng đá Trung Quốc tại thời điểm này. Giữa bối cảnh, đội tuyển Trung Quốc thi đấu bết bát khi thua đến 8 trận kể từ cuối năm 2017 đến nay.

Còn ở cấp độ những giải trẻ, Trung Quốc còn thể hiện một bộ mặt bạc nhược không kém. Đội U23 nước này bị loại ngay từ vòng bảng giải U23 châu Á diễn ra đầu năm nay ngay trên sân nhà. Trong khi đó, tại kỳ ASIAD 18 vừa qua, đội Olympic Trung Quốc phải dừng bước ngay vòng 1/8.

Chia sẻ

Bài viết

Bá Định

Tin mới nhất