Thể thao

Quang Hải chia tay Hà Nội FC, đá cho CLB của Malaysia trên Wikipedia

Bá Định
Chia sẻ

Một thông tin khiến nhiều CĐV bóng đá Việt Nam bất ngờ khi tiền vệ Quang Hải chia tay CLB Hà Nội để khoác áo một đội bóng ở Malaysia.

Mới đây, trên trang Wikipedia bản tiếng Anh, người hâm mộ bóng đá Việt Nam rất ngạc nhiên khi thông tin giới thiệu về Quang Hải bất ngờ thay đổi. Cụ thể, Quang Hải chia tay Hà Nội FC để đến một đội bóng ở Malaysia.

“Nguyễn Quang Hải (born 12 April 1997 in Đông Anh, Hanoi) is a Vietnamese professional footballer who plays as an attacking midfielder for Kedah and Vietnam national football team”, trang Wikipedia viết về Nguyễn Quang Hải.

Cụ thể, đoạn này có nghĩa như sau: “Nguyễn Quang Hải (sinh ngày 12 tháng 4 năm 1997 ở Đông Anh, Hà Nội) là một cầu thủ chuyên nghiệp người Việt Nam, người chơi ở vị trí tiền vệ tấn công cho CLB Kedah và đội tuyển quốc gia Việt Nam”.

Đáng nói, phần thông tin bổ sung ghi Quang Hải khoác áo số 19, CLB hiện tại ghi: Kedah. Điều này khiến cho người hâm mộ bóng đá Việt Nam bị… sốc vì không hiểu Quang Hải ký hợp đồng với đội bóng ở Malaysia từ bao giờ, cũng như Quang Hải chia tay Hà Nội FC vì lý do gì.

Quang Hải chia tay Hà Nội FC chỉ là thông tin chỉnh sửa trên Wikipedia. Ảnh: Hanoi FC.

Sau đó, mọi người đều kịp nhận ra đây là một trò đùa từ một CĐV nào đó đã chỉnh sửa thông tin về Quang Hải trên trang Wikipedia phiên bản tiếng Anh, còn Quang Hải chia tay Hà Nội FC chỉ là… trò đùa. Bởi Wikipedia là một bách khoa toàn thư tự do, là kết quả của sự cộng tác của chính những người đọc từ khắp nơi trên thế giới.

Do vậy, bất cứ ai cũng có quyền chỉnh sửa nội dung thông tin mà vẫn được chấp nhận ngay cả khi kết quả đó không hề được kiểm chứng. Dẫu sao, thông tin Quang Hải chia tay Hà Nội FC sang đội bóng Malaysia phần nào phản ánh việc các CĐV mong mỏi chàng tiền vệ nhỏ con này xuất ngoại.

Chia sẻ

Bài viết

Bá Định

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất