Thể thao

Bị xúc phạm vì sút hỏng penalty, Pogba gửi thông điệp chạm đến trái tim cả thế giới

Bá Định
Chia sẻ

Tiền vệ Paul Pogba vừa chính thức gửi một thông điệp đáp trả những lời lẽ phân biệt chủng tộc dành cho bản thân anh cùng các cầu thủ khác.

Ngôi sao của CLB Manchester United, Pogba đã bị chỉ trích bằng những lời chế nhạo phân biệt chủng tộc và bị doạ giết trên phương tiện truyền thông xã hội tuần trước vì đã bỏ lỡ một quả phạt đền ở trận gặp CLB Wolves. Đến ngày hôm qua, đồng đội Pogba tại M.U, Marcus Rashford trở thành nạn nhân mới nhất của sự phân biệt chủng tộc trên các trang mạng xã hội.

Ngay lập tức, Pogba đã đăng đàn đáp trả những kẻ quá khích bằng một thông điệp đầy xúc động. Chàng tiền vệ M.U công bố một bức ảnh mình đang bế đứa con trai 8 tháng trước những bức hình lớn của cha mình, Fassou Antoine và nhà hoạt động chính trị Martin Luther King.

Bức ảnh cùng thông điệp động đến trái tim cả thế giới của Paul Pogba.

Tiền vệ người Pháp chia sẻ: “Tổ tiên và cha mẹ tôi đã phải chịu đựng để cho thế hệ của tôi được giải phóng như hôm nay, được làm việc, được đi xe buýt, được chơi bóng đá. Sự xúc phạm phân biệt chủng tộc là sự ngu dốt và chỉ có thể làm cho tôi mạnh mẽ hơn và thúc đẩy tôi chiến đấu cho thế hệ tiếp theo”.

Những lời lẽ mà Pogba truyền tải đã khiến cư dân mạng cảm thấy xúc động. Hầu hết những ý kiến đều lên tiếng đồng tình với Pogba. Tài khoản Jetro bình luận: “Mạnh mẽ lên chàng trai, chúng ta nhìn thấy, nghe và biết cậu trải qua những gì…. mỗi ngày chỉ vì làn da của mình”. 

Pogba cùng người đồng đội Marcus Rashford trở thành nạn nhân của sự phân biệt chủng tộc.

Tài khoản Kris lên tiếng: “Những lời nói thật đẹp của một trong những cầu thủ phong cách và lịch lãm nhất bóng đá thế giới”. Tài khoản Alvine động viên: “Cuộc nói chuyện thực sự và tuyệt vời đến từ một con người tuyệt vời. Chỉ cần tập trung và tiếp tục phấn đấu vì sự vĩ đại”.

Thông điệp gây xúc động lớn từ Pogba hàng chúc nghìn lượt chia sẻ cùng hàng ngàn lượt bình luận trên các trang mạng xã hội. Trước đó, đồng đội Pogba gồm Harry Maguire cùng Marcus Rashford từng yêu cầu các trang mạng xã hội ngăn chặn nạn phân biệt chủng tộc. Một số trang mạng xã hội đó tuyên bố sẽ tìm mọi cách để bảo vệ các cầu thủ khỏi nạn phân biệt chủng tộc.

Chia sẻ

Bài viết

Bá Định

Tin mới nhất