Thể thao

Pep Guardiola quyết không dẫn dắt thêm đội bóng Anh nào vì lý do đặc biệt này

Bá Định
Chia sẻ

HLV Pep Guardiola vừa hứa hẹn sẽ không dẫn dắt thêm bất cứ đội bóng Anh nào ngoài CLB Man City vì một lý do khá đặc biệt.

Trong buổi phỏng vấn mới nhất, HLV Pep Guardiola hé lộ lý do ông sẽ không dẫn dắt thêm bất cứ một đội bóng Anh nào khác vì lý do bắt nguồn đến vụ khủng bố tại Manchester Arena diễn ra vào tháng 5/2017.

HLV CLB Manchester City đã nhận được một cú điện thoại điên cuồng từ vợ ông, Cristina đang bên cạnh 2 cô gái của họ, Valentina và Maria, đang ở buổi hòa nhạc Ariana Grande bị tấn công bởi một kẻ đánh bom tự sát vào tháng 5 năm 2017.

Guardiola bàng hoàng khi nghe tin vợ con mình có mặt trong vụ tấn công tại Manchester Arena.

Guardiola nói: “Tôi ở nhà với con trai trong khi vợ và con gái tôi ở đó. Cuối cùng chúng tôi đã may mắn hơn những nạn nhân khác ở đây. Cô ấy gọi cho tôi nhưng ngay lập tức mất tín hiệu liên lạc. Cô ấy nói với tôi, có chuyện gì đó xảy ra và cô ấy đang chạy nhưng tôi không biết chuyện gì đã xảy ra và đường dây liên lạc bị cắt đứt. 

Chúng tôi đã cố gắng gọi cho cô ấy một lần nữa nhưng vẫn không có tín hiệu. Chúng tôi đã đi đến Manchester Arena. Sau năm hay sáu phút, cô ấy lại gọi tôi và nói rằng cô ấy cùng các con gái của tôi đã ra được bên ngoài”.

Vụ khủng bố tại Manchester khiến Guardiola thêm yêu thích thành phố này.

22 người đã thiệt mạng trong vụ tấn công và hàng trăm người bị thương. Guardiola thời điểm đó vừa trải qua những ngày tháng cuối cùng trong năm đầu tiên tại Manchester. Vị chiến lược gia người Tây Ban Nha cảm thấy những phản ứng tốt nhất từ thành phố đối với thảm kịch của nhân loại. Ông tin tưởng thái độ đó sẽ giúp thế giới đối phó với các vấn đề khác, chẳng hạn như cuộc khủng hoảng tị nạn.

Guardiola đã cảm thấy gắn bó hơn với thành phố Manchester. “Tôi sẽ là Mancunian trong suốt quãng đời còn lại của tôi. Tôi sẽ là một fan của Manchester City và sẽ không huấn luyện một đội khác ở Anh như Manchester City vì tôi cảm thấy những người ở đây yêu mến mình“, cựu HLV CLB Barca chia sẻ.

Gia nhập CLB Man City vào mùa hè năm 2016, HLV Pep Guardiola đã xây dựng cho đội bóng này một lối chơi đầy quyến rũ. Cựu HLV CLB Barca đã giành 2 danh hiệu cùng Man City gồm: 1 chức vô địch giải Ngoại hạng Anh mùa giải 2017/2018 và League Cup 2018.

Chia sẻ

Bài viết

Bá Định

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất