Thể thao

Tất tần tật về nữ trọng tài xinh đẹp bắt trận chung kết SEA Games 30

Đông Tà
Chia sẻ

Nữ trọng tài bắt trận chung kết SEA Games 30 giữa tuyển nữ Việt Nam - Thái Lan, Joanna Charaktis đã "chiếm sóng" trong cả đêm 8/12 là ai?

Đó chắc chắn là một trong những câu hỏi đang được cộng đồng mạng rất quan tâm về nữ trọng tài bắt trận chung kết SEA Games 30, Joanna Charaktis - cô gái được ví đẹp như hoa hậu.

Theo Saostar tìm hiểu, nữ trọng tài bắt trận chung kết SEA Games 30, Joanna Charaktis là người Australia, 25 tuổi và sớm được cấp chứng chỉ FIFA. Đáng nói, Joanna Charaktis từng là cầu thủ thi đấu tại giải vô địch quốc gia Australia, sau đó mới theo nghiệp trọng tài.

Nữ trọng tài bắt trận chung kết SEA Games 30, Joanna Charaktis được ví xinh như hoa hậu. Ảnh: Anh Linh

Nguyên nhân khiến cho nữ trọng tài bắt trận chung kết SEA Games 30, Joanna Charaktis theo nghiệp cầm còi là được người bố tư vấn, bởi rất ít cô gái theo nghề trọng tài ở thời điểm đó. Joanna Charaktis theo lời bố nên chuyển sang làm trọng tài, dù sớm ăn tập chuyên nghiệp với giấc mơ trở thành cầu thủ.

Nữ trọng tài bắt trận chung kết SEA Games 30 đã từng chơi cho những CLB Glen Waverley Soccer Club và Whitehorse United. Sau đó, Joanna Charaktis chuyển hướng làm trọng tài ở tuổi 15 - đây là một độ tuổi có thể nói còn rất trẻ nhưng cô gái này vẫn theo đuổi nghiệp trọng tài.

Tại trận chung kết SEA Games 30 giữa tuyển nữ Việt Nam và Thái Lan, nữ trọng tài xinh đẹp được cư dân mạng ví như hoa hậu đã có một trận đấu xuất sắc. Joanna Charaktis từ chối bàn thắng của Dangda một cách chính xác với lỗi việt vị. Góc máy quay truyền hình về phía Joanna Charaktis với hình ảnh rát đẹp, ngay lập tức nữ trọng tài này trở thành tâm điểm của cộng đồng mạng.

Nữ trọng tài bắt trận chung kết SEA Games 30, Joanna Charaktis theo nghiệp trọng tài kể từ lúc 15 tuổi. Ảnh: Anh Linh

Hiện tại, nhiều CĐV Việt Nam đang vào trang cá nhân của Joanna Charaktis để bày tỏ sự cảm ơn. Họ đang khiến cho facebook của Joanna Charaktis có lượt theo dõi tăng chóng mặt trong hơn 2 giờ qua.

Một điều cần nhắc, cộng đồng mạng có một thói quen là những trọng tài bắt đúng, hoặc có lợi cho bóng đá Việt Nam thường được cảm ơn. Thế nên, nữ trọng tài bắt trận chung kết SEA Games 30, Joanna Charaktis được ví như hoa hậu, hay gây sốt là chuyện không có gì bất ngờ.

Chia sẻ

Bài viết

Đông Tà

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất