Thể thao

Giúp Việt Nam vô địch AFF Cup, Đình Trọng dính chấn thương nặng

Bá Định
Chia sẻ

Sau trận chung kết AFF Cup 2018, trung vệ Đình Trọng đã gặp phải một chấn thương khá nghiêm trọng và có nguy cơ vắng mặt tại Asian Cup 2019.

Mặc dù vừa lên ngôi vô địch AFF Cup 2018 bằng chiến thắng 1-0 trước ĐT Malaysia nhưng sau trận đấu, ĐT Việt Nam đã phải đón nhận một tin không vui liên quan đến trung vệ Đình Trọng. Cụ thể, Đình Trọng đã dính chấn thương lệch xương bàn chân phải.

Nhiều khả năng, hậu vệ thuộc biên chế CLB Hà Nội sẽ phải sang Hàn Quốc để điều trị chấn thương. Điều đó đồng nghĩa với việc Đình Trọng khó có cơ hội dự Asian Cup 2019. Nếu điều này xảy ra thì đây là một tổn thất cực lớn dành cho ĐT Việt Nam.

Đình Trọng chơi rất hay trong trận chung kết lượt về gặp ĐT Malaysia.

Đình Trọng dù mới 21 tuổi nhưng đã trở thành trụ cột nơi hàng phòng ngự ĐT Việt Nam. Anh hợp cùng với Quế Ngọc Hải và Duy Mạnh tạo ra một bức tường thép trước khung thành thủ môn Đặng Văn Lâm.

Không chỉ vậy, Đình Trọng là cầu thủ chơi ổn định nhất trong số 3 trung vệ của nhà vô địch AFF Cup 2018. Suốt giải đấu AFF Cup, Đình Trọng liên tục có những pha đánh chặn, giải vây giúp khung thành Đặng Văn Lâm đứng vững trước những đợt tấn công từ phía đối phương.

Những pha lăn xả của Đình Trọng giúp ĐT Việt Nam đứng vững trước những đợt tấn công của cầu thủ đối phương.

Ở trận chung kết lượt về gặp ĐT Malaysia, đội bạn liên tục có những pha vào bóng nguy hiểm dành cho Đình Trọng. Tuy nhiên, hậu vệ CLB Hà Nội đã “cắn răng” chịu đau để thi đấu trọn vẹn trận chung kết giúp ĐT Việt Nam lên ngôi vô địch.

Trong trường hợp Đình Trọng không thể thi đấu, trung vệ Bùi Tiến Dũng nhiều khả năng được lựa chọn thay thế. Giải Asian Cup 2019 sẽ bắt đầu khởi tranh vào ngày 5/1/2019. Chắc chắn, sự thiếu vắng Đình Trọng có thể ảnh hưởng đến sức mạnh ĐT Việt Nam.

Chia sẻ

Bài viết

Bá Định

Tin mới nhất