Thể thao

Nổi cáu với trọng tài, HLV Pep Guardiola bất ngờ đi vào lịch sử bóng đá Anh

Bá Định
Chia sẻ

Chỉ vì một hành động thiếu kiềm chế, HLV Pep Guardiola đã đi vào lịch sử theo cái cách vô cùng đặc biệt.

Trong trận chung kết Siêu Cup nước Anh giữa CLB Liverpool và CLB Man City, HLV Pep Guardiola đã tỏ ra vô cùng giận dữ khi chứng kiến tình huống Joe Gomez vào bóng nguy hiểm khiến David Silva đau đớn nằm sân, đáng nói là vị trọng tài chính Martin Atkinson vẫn cho trận đấu tiếp tục. Chiến lược gia người Tây Ban Nha đứng bên ngoài đường piste đã có những phản ứng thái quá dành cho trọng tài thứ tư Stuart Atwell.

Ngay lập tức, trọng tài chính Martin Atkinson lập tức rút thẻ vàng cảnh cáo HLV Pep Guardiola. Chiếc thẻ vàng này đã đưa HLV Pep Guardiola đi vào lịch sử. HLV CLB Man City trở thành HLV đầu tiên tại giải Ngoại hạng Anh nhận thẻ vàng sau khi luật mới mà LĐBĐ Anh áp dụng kể từ mùa giải này. Theo đó, nếu vị HLV nào nhận 4 thẻ vàng thì sẽ phải thi hành án cấm chỉ đạo một trận.

Guardiola nổi cáu với vị trọng tài thứ tư.

Điều đó đồng nghĩa, nếu Guardiola tiếp tục 3 lần bị các vị vua áo đen phạt thẻ vàng cảnh cáo ở mùa bóng 2019/2020, ông sẽ bị truất quyền chỉ đạo một trận trong hệ thống các giải đấu nước Anh. Đây được xem như một điểm mới do LĐBĐ Anh đề ra nhằm hy vọng các HLV sẽ có những hành động đúng mực hơn ở mùa giải mới.

Dẫu sao, Pep Guardiola vẫn được an ủi phần nào bởi đội bóng của ông là CLB Man City may mắn đánh bại CLB Liverpool trên chấm luân lưu với tỉ số 5-4 sau khi hai đội hoà nhau với tỉ số 1-1 trong suốt 90 phút thi đấu chính thức. Danh hiệu vô địch Siêu Cup nước Anh giúp Pep Guardiola cùng đội bóng đi vào lịch sử bóng đá xứ sở sương mù.

Pep Guardiola trở thành HLV đầu tiên ở giải Ngoại hạng Anh nhận thẻ vàng.

Cựu HLV CLB Barca trở thành người đầu tiên giành cú ăn bốn quốc nội. Đây là một kỷ lục vô tiền khoáng hậu mà chưa có bất cứ HLV nào làm được. Chức vô địch Siêu Cup nước Anh chắc chắn là một màn chạy đà lý tưởng dành cho Pep Guardiola cùng các học trò trước khi bước vào mùa giải mới.

Chia sẻ

Bài viết

Bá Định

Tin mới nhất