Thể thao

Lâm 'tây' và tuyển Việt Nam: 'Anh sẽ về nhưng không phải hôm nay'

Mỹ Tiên
Chia sẻ

Bản điệp khúc được Đặng Văn Lâm và các cầu thủ ĐTVN hô vang đang tạo thành một làn sóng "trending" gây sốt cộng đồng mạng.

Đúng một năm về trước, U23 Việt Nam đã giành chiến thắng trước U23 Iraq trên chấm phạt đền và bước vào bán kết U23 châu Á lần đầu tiên trong lịch sử. Ngày ấy đánh dấu ngày đầu tiên “đi bão” trong một chuỗi những ngày tháng “say” bóng đá tạm quên mọi mệt nhọc phiền muộn của triệu người dân Việt Nam…

Như một sự sắp đặt của định mệnh, vẫn với chiếc áo số 4, vẫn đôi giày màu xanh nõn chuối, và vẫn là sự bản lĩnh của một người lính, Tiến Dũng bước lên chấm đá phạt, lạnh lùng đánh bại thủ môn đội bạn.

Thêm một lần nữa, đội tuyển Việt Nam khiến người hâm mộ phát cuồng với một trận đấu căng thẳng và kịch tính đến nghẹt thở cùng loạt sút luân lưu cân não. Vượt qua tất cả, những chiến binh ấy một lần nữa khiến hơn 90 triệu người Việt Nam tự hào.

Điệp khúc: “Anh sẽ về. Anh sẽ về. Nhưng không phải hôm nay.” được những chiến binh áo đỏ hát vang sau trận đấu một cách đầy kiêu hãnh.

Người hùng Đặng Văn Lâm là người đầu tiên mở đầu cho trào lưu mới này. Trong một ngày thi đấu xuất sắc, Lâm Tây đã làm nản lòng các chân sút của ĐT Jordan và khép lại một ngày thi đấu rực rỡ với pha đổ người cản phá thành công.

Thật thiếu sót nếu không nhắc đến Trọng Hoàng trong trận đấu quyết liệt ngày hôm nay. Nếu không có những tình huống lên công về thủ không biết mệt mỏi và đường kiến tạo xuất sắc cho Công Phượng san bằng tỉ số 1-1, thì ĐT Việt Nam đã không có chiến thắng lịch sử này. Điểm 10 cho màn trình diễn tuyệt vời và nổ lực không biết mệt mỏi củaTrọng Hoàng.

'Cậu út' Đoàn Văn Hậu cũng đã có một ngày thi đấu xuất sắc. Anh cùng Văn Đức liên tục phối hợp ăn ý và tạo ra không ít sóng gió cho khung thành của thủ môn Shafi.

Trung vệ đội trưởng Quế Ngọc Hải là người đầu tiên sút thành công quả Penalty tạo tiền đề tâm lý cho các đồng đội ở những lượt sau. Chắc chắn, vững vàng, mạnh mẽ là 3 từ để nói về Hải Quế ngày hôm nay. Tân cầu thủ của CLB Thể Công cũng không quên kỷ niệm 1 năm ngày cưới cùng “hoa khôi xứ Vinh” Dương Thùy Phương.

Ra sân ở nữa cuối hiệp 2, Văn Toàn ít nhiều cũng đã chứng minh giá trị của mình trong những phút có mặt trên sân. Khả năng giữ bóng và xâm nhập vòng cấm của Văn Toàn đã giúp cho ĐTVN gây sức ép liên tục lên khung thành của ĐT Jordan.

Một thế hệ trẻ tươi mới, được đào tạo căn bản, đã chơi một thứ bóng đá uyển chuyển, nhiều biến hóa trong bàn tay “phù thủy” của ông thầy người Hàn Quốc này. Một trận đấu với đấu pháp phù hợp, đầy toan tính trước đối thủ và khát vọng chiến thắng thể hiện trong từng bước chạy của cầu thủ.

Từ Thường Châu tuyết trắng cho đến xứ Dubai nóng bỏng, những ngôi sao vàng vẫn tỏa sáng và lấp lánh diệu kỳ.

Chia sẻ

Bài viết

Mỹ Tiên

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất