Thể thao

Kỷ nguyên Ronaldo - Messi không dễ để đặt dấu chấm hết

Bá Định
Chia sẻ

Nhiều người cho rằng việc Luka Modric giành giải The Best sẽ đặt dấu chấm hết cho sự thống trị của Ronaldo và Messi. Song điều này vẫn còn khá xa.

Sau khi chính thức vượt qua Ronaldo cùng Mohamed Salah, Modric đã trở thành chủ nhân của giải thưởng The Best đầy danh giá. Tuy nhiên, điều đó không có nghĩa rằng kỷ nguyên của Messi lẫn Ronaldo sẽ chấm dứt.

Thậm chí, nhiều khả năng, việc Modric soán ngôi 2 siêu sao sáng nhất làng bóng đá thế giới đương đại chỉ như một nét chấm phá rất nhỏ. Nó có thể làm cuộc đua tranh danh hiệu cá nhân bớt nhàm chán đi một chút.

Nhìn vào thời điểm hiện tại, thật khó để nhìn thấy bất cứ một thế lực nào đủ sức đe dọa vị trí của Ronaldo và Messi. Dù mới giành danh hiệu The Best nhưng cơ hội để Modric tiếp tục phá bĩnh rất thấp.

Modric không thể đặt dấu chấm hết cho kỷ nguyên Messi, Ronaldo.

Huống hồ, thủ quân người Croatia đang bắt đầu cho thấy sự chững lại một cách rõ rệt. Trở về sau kỳ World Cup 2018 đầy thành công, Modric đột nhiên sa sút thảm hại dưới màu áo Real Madrid lẫn ĐT Croatia.

Neymar tuy cũng rất tài năng dưới màu áo CLB PSG bằng 4 bàn thắng, 2 đường kiến tạo kể từ đầu giải. Song xét về mọi mặt, người ta vẫn cảm giác cầu thủ người Brazil thiếu đi một cái tầm để vươn lên hẳn tầm như Ronaldo, Messi.

Đồng đội của Neymar là Mbappe tuy cũng đạt hiệu suất ghi bàn khủng khiếp: 4 bàn trong 3 trận đấu nhưng tính cách có phần trẻ con đang cản trở tiền đạo người Pháp. Nếu có tiếp bước Messi hay Ronaldo thì đối với Mbappe câu chuyện đó chắc thuộc về tương lai.

Ronaldo đang hồi sinh dưới màu áo Juventus.

Trong khi đó, cả Messi và Ronaldo vẫn đang duy trì sự ổn định về mọi mặt. Messi đang có 8 bàn thắng, 3 đường kiến tạo sau 7 trận đấu kể từ đầu mùa giải. Còn Ronaldo cũng dần hồi sinh dưới màu áo Juventus dù khởi đầu đầy khó khăn ở Serie A. 2 trận gần nhất tại giải đấu cao nhất nước Ý, CR7 lập công đến 3 lần.

Chứng kiến phong độ hủy diệt từ Messi, Ronaldo, nhiều chuyên gia đánh giá cả 2 cầu thủ này vẫn sẽ duy trì sự thống trị trong làng bóng đá thế giới ít nhất vài năm nữa. Điều này hoàn toàn phù hợp với thực tế đang diễn ra.

Chia sẻ

Bài viết

Bá Định

Tin mới nhất