Thể thao

Khuất phục được Messi, thủ môn ĐT Brazil chính thức đi vào lịch sử

Bá Định
Chia sẻ

Sau khi ĐT Brazil đánh bại ĐT Argentina 2-0, thủ thành Alisson Becker cùng Selecao đã đi vào lịch sử giải đấu.

Thủ môn Alisson Becker vừa tiếp tục khẳng định sự xuất sắc của mình bằng việc giữ sạch lưới tại Copa America 2019. Tính đến thời điểm hiện tại, chưa có bất cứ một chân sút nào ghi được bàn thắng vào lưới Alisson.

Như vậy, “người gác đền” CLB Liverpool đã trải qua 5 trận đấu với tổng cộng hơn 450 phút giữ sạch lưới. Nhờ đó, Selecao trở thành đội bóng phòng ngự hiệu quả nhất tính đến thời điểm hiện tại.

Ở cuộc chạm trán Argentina mới đây, Alisson cũng thu hút sự chú ý bằng việc hoá giải các cơ hội ăn bàn bên phía đội bóng xứ Tango. Trong đó, cú sút phạt rất hiểm đưa bóng đi vào góc chết khung thành ĐT Brazil của Messi bị Alissson bắt gọn.

Alisson Becker chính thức lập kỷ lục giữ sạch lưới sau chiến thắng 2-0 của ĐT Brazil trước Argentina.

Chính thành tích giữ sạch lưới qua 5 trận, Alisson đi vào lịch sử Copa America. Anh lọt vào danh sách một trong số những thủ môn có số trận giữ sạch lưới nhiều nhất tại một kỳ Copa America.

Tuy nhiên, để nâng cao thành tích này, Alisson cần tiếp tục phát huy phong độ cao đồng thời bảo vệ thành công mành lưới trong trận chung kết tới đây. Hiện thủ thành đang giữ kỷ lục về số trận giữ sạch lưới nhiều nhất ở một kỳ Copa America là Oscar Cordoba với 6 trận vào năm 2001. Nhờ vậy, anh đã giúp ĐT Colombia lần đầu tiên vô địch Nam Mỹ mà không để lọt lưới bất cứ bàn nào.

Dẫu sao, Alisson cũng đã góp phần đưa ĐT Brazil vào danh sách những đội bóng đạt thành tích giữ sạch lưới lâu nhất một kỳ Copa America. Không có quá nhiều đội làm được điều này trong lịch sử giải đấu.

Alisson xuất sắc bắt gọn cú đá phạt vào góc chết khung thành do Messi thực hiện.

Ngoài Colombia năm 2001 còn Paraguay năm 1959 cùng có 6 trận không để thủng lưới. Song đội Paraguay của Giải vô địch bóng đá Nam Mỹ (tiền thân giải Copa America) chỉ đứng thứ 3 chung cuộc. Hồi đó, các đội còn thi đấu theo thể thức vòng tròn một lượt tính điểm.

Nếu đánh bại một trong hai đội Peru hoặc Chile ở trận chung kết diễn ra ngày 8/7 tới đây mà không để thủng lưới, ĐT Brazil sẽ san bằng kỷ lục về thành tích phòng ngự với ĐT Colombia năm 2001.

Chia sẻ

Bài viết

Bá Định

Tin mới nhất