Thể thao

HLV Park Hang Seo có vượt qua 'lời nguyền' 2 nhiệm kỳ?

Bá Định
Chia sẻ

HLV Park Hang Seo đã chính thức gia hạn hợp đồng với Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) nhưng liệu ông có vượt qua được "lời nguyền" của bóng đá Việt Nam.

9 người không vượt qua được “lời nguyền” 2 nhiệm kỳ

HLV Park Hang Seo vừa chính thức gia hạn hợp đồng có thời hạn 3 năm với Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF). Mức lương mà nhà cầm quân người Hàn Quốc nhận được rơi vào khoảng 50.000 USD/tháng. Đồng thời, ông Park trở thành HLV thứ 2 trong lịch sử bóng đá Việt Nam được VFF gia hạn hợp đồng.

Trước ông Park, chẳng có bất cứ HLV ngoại nào vượt qua được “lời nguyền” 2 nhiệm kỳ khi dẫn dắt ĐT Việt Nam. Thậm chí, tệ hơn nữa, có tới 8 HLV bị sa thải trước khi kết thúc lần ký hợp đồng đầu tiên.

HLV Park Hang Seo ký hợp đồng 3 năm với VFF.

Chỉ có duy nhất HLV Henrique Calisto được VFF gia hạn hợp đồng sau khi giúp ĐT Việt Nam lần đầu tiên vô địch AFF Cup hồi năm 2008. Thế nhưng, đến đầu năm 2011, ông thầy người Bồ tự động chấm dứt hợp đồng để chuyển sang dẫn dắt CLB Muangthong United.

Ngoài HLV Calisto, HLV Alfred Riedl trở thành người có duyên nhất khi từng 3 làn dẫn dắt ĐT Việt Nam. Chiến lược gia người Áo giành được vô số huy chương cùng ĐT Việt Nam. Mặc dù vậy, ông Alfred Riedl vẫn chỉ luôn về nhì qua các giải đấu nên mỗi lần dẫn dắt ĐT Việt Nam, ông chưa bao giờ được gia hạn thêm hợp đồng.

Trước HLV Park Hang Seo, nhiều HLV không vượt qua nổi 2 nhiệm kỳ.

Bên cạnh đó, HLV Miura cũng là trường hợp để lại dấu ấn trong số những ông thầy ngoại. Tháng 5 năm 2014, VFF ký với HLV người Nhật bản hợp đồng có thời hạn đến hết năm 2016.

HLV Miura đã gặt hái những thành tích vang dội cùng bóng đá Việt Nam khi lần đầu quyền vào vòng đấu loại trực tiếp ASIAD 17, vòng chung kết U23 châu Á. Song thất bại tại AFF Cup 2016 khiến HLV Miura không giữ nổi chiếc “ghế nóng”.

Kỳ vọng gì vào Park Hang Seo? 

Như vậy, nhìn vào những thống kê trên, có thể thấy, HLV Park Hang Seo nằm trong số ít những HLV may mắn được VFF gia hạn hợp đồng. Điều này hoàn toàn hợp lý nếu căn cứ vào những gì ông làm được cùng các ĐT Việt Nam suốt thời gian qua.

Đi kèm với điều đó, sức ép dành cho ông thầy người Hàn Quốc là không hề nhỏ. Bởi những kỳ vọng mà người hâm mộ bóng đá Việt Nam lúc này càng lớn hơn. Đặc biệt, chiếc ghế HLV trưởng ĐT Việt Nam gặp quá nhiều áp lực.

Đó trở thành lý do vì sao một loạt người tiền nhiệm của ông Park khó lòng chịu nổi những thách thức dẫn đến việc thường xuyên mất ghế. Hơn nữa, sau một khoảng thời gian dài dẫn dắt ĐT Việt Nam, các đối thủ phần nào đã hiểu được lối chơi của thầy trò HLV Park Hang Seo.

HLV Park Hang Seo được kỳ vọng phá vỡ “lời nguyền” dành cho các HLV tuyển Việt Nam.

Thế nên, việc duy trì những kết quả tuyệt vời giống nhiệm kỳ đầu tiên thời ông Park trở nên vô cùng khó khăn. Các đối thủ sẽ cảnh giác hơn đồng thời tìm mọi cách hoá giải lối chơi ĐT Việt Nam.

Do đó, thật khó để nói trước mọi điều. Thậm chí, chuyện ông Park “mất ghế” hoàn toàn có thể xảy ra.

Dẫu sao, người hâm mộ bóng đá nước nhà vẫn có quyền vui mừng trước việc HLV Park Hang Seo gia hạn hợp đồng cùng VFF vì đã đặt niềm tin vào người giúp ĐT Việt Nam làm nên những kỳ tích.

Chia sẻ

Bài viết

Bá Định

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất