Thể thao

HLV Heerenveen: Đoàn Văn Hậu nhầm các bài tập vì vốn tiếng Anh hạn chế

Từ Xuyên
Chia sẻ

Mới đây, HLV CLB Heerenveen đã thẳng thắn nhận xét một số vấn đề hạn chế của Đoàn Văn Hậu khi chơi bóng ở Hà Lan.

Mới đây, HLV Johnny Jansen của CLB Heerenveen đã có những chia sẻ đầy thẳng thắn về quá trình làm việc cùng Đoàn Văn Hậu tại đội bóng. Trước hết, vị chiến lược gia này nhận xét lý do chính dẫn đến sự hoà nhập chưa tốt từ cầu thủ tuyển Việt Nam: “Quả thật thì đôi khi anh ta vẫn đang nhầm lẫn các bài tập. Sau đó, BHL đã phải thị phạm bằng từng động tác chân, tay.

Nếu bạn được ra sân thì bạn phải hiểu được thông báo của đồng đội, HLV rằng cầu thủ chạy cánh đối thủ đang đến hoặc ở phía sau. Chính bởi vậy, Văn Hậu cần cải thiện tốt khả năng giao tiếp bằng tiếng Anh của mình hơn nữa”.

HLV Heerenveen khẳng định vốn tiếng Anh hạn chế khả năng hoà nhập của Đoàn Văn Hậu.

Nhà cầm quân 44 tuổi cũng thừa nhận việc vất vả trong việc đào tạo Đoàn Văn Hậu: “Hiện tại, tôi khá bận rộn trong việc đào tạo cho Văn Hậu, hướng dẫn cậu ấy những bài tập khác nhau. Sau đó, cậu ấy có thể tự học và rèn luyện thông qua các bài tập này”.

Cá nhân HLV Jansen đưa ra lý do chính liên quan đến việc Văn Hậu bị hạn chế khả năng ra sân bởi vốn tiếng Anh chưa tốt. Dẫu vậy, ông Jansen cũng đánh giá một số điểm tiến bộ từ cựu cầu thủ CLB Hà Nội: “Quả thật rất khó khăn cho Văn Hậu bởi cầu ấy đã phải trở về tập trung cho nghĩa vụ Quốc gia trong thời gian nghỉ giữa mùa giải. Tiếng Anh của anh đấy đã dần cải thiện. Khi chúng tôi đưa ra một bài tập, Hậu đã hiểu rõ hơn và tập luyện cải thiện hơn”.

Đoàn Văn Hậu có khả năng chơi bóng lâu dài ở Hà Lan.

Nhắc đến tương lai dành cho Đoàn Văn Hậu ở đội bóng, HLV Heerenveen khẳng định: “Văn Hậu chơi bóng rất tốt. Phải qua giai đoạn này, nếu Hậu không đáp ứng được thì chúng tôi có thể đưa ra những quan điểm về cậu ấy. Tuy nhiên, tôi khẳng định về chuyên môn, Văn Hậu có thể đáp ứng được những yêu cầu của tôi…”.

Chắc chắn, những sự đánh giá khách quan từ HLV Jansen phần nào giúp nhiều người có một cái nhìn tổng thể. Bởi trước đó, cựu HLV CLB Heerenveen từng công khai cho rằng đội bóng mua Đoàn Văn Hậu chỉ nhằm mục đích thương mại.

Chia sẻ

Bài viết

Từ Xuyên

Tin mới nhất