Thể thao

Giá trị đội hình ĐT UAE cao gấp hơn 9 lần ĐT Việt Nam

Bá Định
Chia sẻ

Không những được đánh giá nhỉnh hơn về đẳng cấp so với ĐT Việt Nam mà ĐT UAE còn có giá trị đội hình cao hơn rất nhiều.

ĐT Việt Nam sẽ có cuộc chạm trán ĐT UAE trong trận đấu thuộc vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á diễn ra ngày 14/11 tới đây. Mặc dù có lợi thế sân nhà nhưng thầy trò HLV Park Hang Seo vẫn bị đánh giá thấp hơn đối thủ.

Không những vậy, ĐT UAE còn có giá trị đội hình cao gấp hơn 9 lần so với ĐT Việt Nam. Cụ thể, theo thống kế từ trang transfermarkt, tổng giá trị đội hình ĐT UAE lên tới 14,53 triệu euro. Còn ĐT Việt Nam chỉ có mức giá 1,6 triệu euro.

ĐT UAE có giá trị cao gấp hơn 9 lần so với ĐT Việt Nam.

Cầu thủ đắt giá nhất bên phía đội bạn chính là chân sút Ali Mabkhout với giá trị rơi vào khoảng 4 triệu euro. Tuy nhiên, đáng tiếc cho ĐT UAE, tiền đạo này sẽ phải vắng mặt ở cuộc đối đầu ĐT Việt Nam vì phải nhận 2 thẻ vàng.

2 cầu thủ khác đắt giá thứ 2 nơi đội hình ĐT UAE đồng giá trị lên đến 2 triệu euro gồm: tiền đạo Ahmed Khalil, Omar Abdulrahman. Những cầu thủ còn lại bên phía đại diện Tây Á cũng chỉ dao động ở những mức giá từ 200.000 euro đến 500.000 euro.

ĐT Việt Nam chỉ được định giá khoảng 1,6 triệu euro.

Trong khi đó, ngay cả khi thi đấu rất tốt suốt thời gian qua, giá trị đội hình ĐT Việt Nam cũng chẳng tăng lên. Đặng Văn Lâm vẫn giữ vững giá trị 300.000 euro để trở thành cầu đắt giá nhất ĐT Việt Nam. Xếp sau Đặng Văn Lâm là Công Phượng được định giá 200.000 euro. Đoàn Văn Hậu và Quang Hải cùng có giá 150.000 euro.

Dẫu sao, những thống kê về giá trị đội hình chỉ mang tính chất tham khảo. Bởi trước đó, cả ĐT Malaysia và ĐT Indonesia đều được định giá đội hình cao gấp nhiều lần ĐT Việt Nam nhưng rốt cuộc, thầy trò HLV Park Hang Seo mới là những người giành chiến thắng tại cả 2 trận đấu.

Chia sẻ

Bài viết

Bá Định

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất