Thể thao

ĐTVN có cơ hội lớn dự World Cup 2022

Bá Định
Chia sẻ

Chủ tịch FIFA Gianni Infantino đã nói rằng ông hy vọng World Cup 2022 tại Qatar sẽ được mở rộng đến 48 đội.

Những nhận xét tích cực của Chủ tịch FIFA Gianni Infantino đã gây áp lực lên Qatar. Nước chủ nhà VCK World Cup 2022 cho biết, họ đang xem xét tính khả thi của việc mở rộng giải đấu và sẽ đưa ra phản hồi vào đầu năm tới.

Trả lời các câu hỏi tại Đại hội thường niên Liên đoàn bóng đá châu Á tại Kuala Lumpur về việc tăng số đội bóng tham dự vào năm 2022, ông Infantino chia sẻ: “Chúng tôi đã quyết định tăng số đội tham dự VCK World Cup từ 32 lên 48. Nó sẽ xảy ra vào năm 2026. Điều này sẽ xảy ra vào năm 2022 không ư? Có thể lắm chứ. Tại sao không?”.

FIFA đang muốn tăng lên 48 đội ngay VCK World Cup 2022.

Infantino nói với các LĐBĐ thuộc châu Á rằng, việc tăng số đội dự VCK World Cup từ 32 lên 48 sẽ có lợi cho các đội bóng châu Á. Bởi khi đó, thay vì chỉ có 4,5 suất đại diện cho châu Á thì với phương án tăng số đội cho VCK World Cup, châu Á sẽ được ưu tiên hơn với 8,5 suất tham dự ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh.

Nếu như điều này xảy ra, những đội bóng thuộc vùng trũng của bóng đá thế giới như: Việt Nam, Thái Lan có thể được hưởng lợi phần nào. Nhất là trong hoàn cảnh hiện tại, khoảng cách về trình độ bóng đá giữa các nước trong khu vực châu Á đang dần được thu hẹp lại. Do đó, cơ hội để thầy trò HLV Park Hang Seo tham dự VCK World Cup hoàn toàn có thể trở thành hiện thực.

Việc tăng số đội dự VCK World Cup lên 48 đội có thể đem lại cơ hội lớn cho ĐT Việt Nam.

Hiện Qatar đang chi hàng tỉ đô để xây dựng tám sân vận động và xây dựng cơ sở hạ tầng khổng lồ mới để tổ chức World Cup 2022 mà họ đã giành được quyền đăng cai vào năm 2010. Kể từ tháng 6 năm ngoái, Saudi Arabia và các đồng minh thuộc khối Arab đã đóng cửa không phận, cắt đứt giao thông trên bộ, trên biển với Qatar, đồng thời áp đặt lệnh cấm vận kinh tế, cáo buộc Doha tài trợ cho khủng bố cũng như thân thiết với Iran.

Chính sự căng thẳng về ngoại giao tại khu vực vùng vịnh đang khiến cho FIFA lo ngại ảnh hưởng đến việc tổ chức VCK World Cup 2022. Do đó, việc gợi ý tăng số đội bóng từ ngài chủ tịch Infantino có thể khiến Qatar phải đắn đo thật kỹ lưỡng trước khi đưa ra quyết định.

Chia sẻ

Bài viết

Bá Định

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất