Thể thao

ĐT Thái Lan có 'điểm yếu chết người' so với Việt Nam!

Bá Định
Chia sẻ

Mặc dù xuất sắc lọt vào vòng bán kết AFF Cup 2018 với ngôi vị nhất bảng B song Thái Lan đã phơi bày "tử huyệt" lớn nhất trong đội hình.

ĐT Thái Lan vừa chính thức giành quyền lọt vào vòng bán kết AFF Cup 2018 sau chiến thắng 3-0 trước ĐT Singapore. Qua đó, đội bóng xứ chùa vàng kết thúc vòng bảng với ngôi vị đầu bảng B. Qua 4 trận đấu, các học trò HLV Rajevac ghi được 15 bàn, để thủng lưới 3 lần.

Sức mạnh vượt trội của ĐT Thái Lan suốt chiến dịch vòng bảng là điều không phải bàn cãi. Họ liên tục có những chiến thắng hủy diệt những đối thủ đáng gờm như: Indonesia, Singapore. Chỉ có duy nhất ĐT Philippines cầm hòa nổi Thái Lan.

Thế nhưng, bên cạnh sức mạnh khủng khiếp nơi hàng công, ĐT Thái Lan dần phơi bày “tử huyệt” nơi hàng phòng ngự. Trớ trêu thay, mắt xích yếu nhất của đội bóng xứ chùa vàng nằm ở vị trí thủ môn. Trong bóng đá, vị trí này được ví như 50% sức mạnh đội bóng.

Thủ môn Sivaruck Tedsungnoen bị “thất sủng” sau trận đấu gặp Indonesia.

Đáng tiếc, ĐT Thái Lan đang gặp phải bi kịch nơi những “người gác đền”. Suốt những trận đấu vừa qua, các thủ môn bên phía ĐT Thái Lan đều thi đấu rất tệ. Họ thường xuyên mắc những sai lầm hết sức sơ đẳng. Nếu không có sự may mắn, Thái Lan không chỉ để lọt lưới 3 bàn.

Ban đầu, HLV Rajevac sử dụng thủ thành 34 tuổi Sivaruck Tedsungnoen. Song trận thắng 4-2 trước Indonesia cho thấy, Sivaruck gặp nhiều vấn đề về chuyên môn lẫn tâm lý. Dù khá dày dặn kinh nghiệm thi đấu, Sivaruck vẫn không có được những pha bắt bóng an toàn cũng như kỹ năng làm chủ vòng cấm trong những tình huống cố định rất kém.

Không chỉ vậy, Sivaruck phản xạ cũng rất chậm. Do đó, HLV Rajevac buộc phải sử dụng thủ thành Chatchai Bootprom ở 2 trận đấu cuối cùng vòng bảng.

Thủ môn Chatchai được sử dụng thay cho Sivaruck Tedsungnoen nhưng thi đấu không tốt.

Trớ trêu thay, giải pháp dự phòng này càng đem đến cho đội bóng xứ chùa vàng những thảm họa nơi hàng phòng ngự. Tại trận đấu gặp ĐT Philippines, giữa thời điểm ai ai cũng nghĩ đến chiến thắng nằm chắc trong tay ĐT Thái Lan, cú sút không mấy nguy hiểm từ cầu thủ ĐT Philippines khiến bóng đi không mạnh, Chatchai lóng ngóng xử lý chậm chạp làm bóng đi vào lưới.

Chính bởi trận hòa 1-1 trước Philippines khiến Thái Lan mất đi cơ hội đoạt tấm vé vào bán kết trước 1 vòng đấu. Chưa hết, ở cuộc chạm trán Singapore, khi đồng đội chuyền về, thủ thành Chatchai lại có một pha xử lý thiếu tập trung. Bóng lăn qua chân Chatchai. Rất may, thủ môn mang áo số 1 ĐT Thái Lan kịp cứu bóng ngay trên vạch vôi.

Nhìn vào phong độ những “người gác đền” bên phía ĐT Thái Lan, nhiều CĐV xứ chùa vàng chẳng tài nào yên tâm. Đặc biệt, bước vào vòng bán kết, mọi thứ sẽ càng trở nên khó khăn hơn bởi chỉ một sơ sảy cũng có thể khiến đội bóng phải trả giá cực đắt.

ĐT Thái Lan đang gặp vấn đề ở vị trí thủ môn.

Trái ngược với hình ảnh các thủ môn ĐT Thái Lan, “người gác đền” Đặng Văn Lâm của ĐT Việt Nam lại cho thấy một sự yên tâm trước khung thành. Qua 4 trận đấu, Lâm “Tây” vẫn chưa để thủng lưới bất cứ bàn nào và giúp Việt Nam lần thứ 2 tái lập thành tích giữ sạch lưới suốt vòng bảng một kỳ AFF Cup.

Khả năng làm chủ vòng cấm, phản xạ cực nhanh cùng những pha bắt bóng chắc chắn từ Đặng Văn Lâm giúp các đồng đội phía trên trở nên yên tâm. Không quá khi nói rằng, thành công ĐT Việt Nam tính đến thời điểm hiện tại có đóng góp không nhỏ của Lâm “Tây”.

Do vị trí thủ môn mang một yếu tố quyết định đến thành công một đội bóng. Chỉ cần họ mắc sai lầm rất dễ dẫn đến tình cảnh đội nhà gánh chịu những hậu quả nặng nề. Rất có thể, “tử huyệt” ở vị trí thủ môn bên phía ĐT Thái Lan sẽ bị ĐT Malaysia khai thác trong trận bán kết.

Chia sẻ

Bài viết

Bá Định

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất