Thể thao

Đánh bại Djokovic, Nadal lập kỷ lục ‘vô tiền khoáng hậu’

Thái Việt
Chia sẻ

Đánh bại Djokovic sau 2 giờ thi đấu, Rafael Nadal đã chính thức lên ngôi vô địch tại giải Rome Masters 2019.

Tại vòng bán kết, khác với nhiều người đã dự đoán, Nadal đã “báo thù” thành công dễ dàng ngoài dự tính khi vượt qua Stefanos Tsitsipas 6-3, 6-4 khi mới 1 tuần trước còn thua đau đối thủ này tại Madrid Open. Trong khi ấy, Djokovic phải cần đến 3 set mới vượt qua “gã lùn” không được xếp hạng hạt giống Diego Schwartzman.

Cả Nadal và Djokovic đều bước vào sự tự tin nhất định. Tuy nhiên, chiến thắng chỉ gọi tên một người và Nadal là tay vợt đã có màn thể hiện xuất sắc ở màn đọ sức vào tối qua.

Cụ thể, ngay từ những pha giao bóng đầu tiên Rafael Nadal phát huy tối đa sức mạnh của mình bằng những cú đánh trái tay khiến cho Novak Djokovic không kịp phản ứng.

Set 1 trận chung kết Rome Masters khép lại với chiến thắng tuyệt đối 6-0 dành cho “ông vua sân đất nện”, trong khi Nole lại tỏ ra khá mệt mỏi sau màn “phá sức” ở trận bán kết.

Nadal giành chiến thắng ở set 1.

Bước sang set đấu thứ 2, Djokovic lại là người chơi tốt hơn và liên tục dồn ép Rafael Nadal. Những cú đánh thuận tay sở trường của Nole đã thực sự khiến tay vợt Tây Ban Nha phải chật vật chống đỡ, qua đó kết thúc set đấu với điểm số 6-4.

Djokovic vùng lên mạnh mẽ ở set đấu thứ 2.

Tuy nhiên, đó cũng là tất cả những gì mà tay vợt người Serbia có thể làm trong trận chung kết. Bởi trong set 3, Nadal chứng tỏ sự hồi sinh mạnh mẽ sau những thất bại liên tiếp trên mặt sân sở trường khi vùi dập Djokovic 6-1.

Chung cuộc, “Ông vua đất nện” đánh bại Djokovic với tổng tỉ số 2-1, điểm số lần lượt các set là 6-0, 4-6, 6-2. Qua đó, tay vợt người Tây Ban Nha chính thức chinh phục được Rome Master 2019.

Không những thế, tay vợt 32 tuổi còn còn kéo dài kỷ lục vô địch Rome Masters lên con số 9, mà còn vượt lên trên chính đối thủ để trở thành tay vợt nhiều danh hiệu ATP nhất với 34 chiếc cúp.

Chia sẻ

Bài viết

Thái Việt

Tin mới nhất