Thể thao

Công Phượng - Văn Toàn và những cặp cầu thủ ngôn tình của bóng đá

Mỹ Tiên
Chia sẻ

Không chỉ là những cặp bài trùng trên sân cỏ, Công Phượng - Văn Toàn hay Marco Reus - Mario Gotze còn là những người bạn thân thiết với nhau ở ngoài đời.

Công Phượng - Văn Toàn

11 năm là con số đủ để nói lên tình bạn thân thiết, đẹp như chuyện ngôn tình của hai cầu thủ này. Từ những cậu nhóc 11 12 tuổi chân ướt chân ráo bước vào học viên, chữ “định mệnh” đã đưa họ sống cùng phòng với nhau. Suốt ngần ấy năm tháng, bao nhiêu ngọt bùi nước mắt Công Phượng và Văn Toàn đều cùng nhau trải qua.

Còn nhớ năm 2014, khi làn sóng mang tên “đám trả nhà bầu Đức” xuất hiện mà nổi bật nhất là cái tên Công Phượng và Văn Toàn. Xem Phượng và Toàn thi đấu bên cạnh nhau, người ta có cảm giác họ như “đi guốc trong bụng nhau” từ những đường chuyền kiến tạo, cách di chuyển không bóng trên sân. Cho đến hình ảnh Công Phượng ân cần cõng Văn Toàn trên lưng chào khán sân Hàng Đẫy khiến ai nấy đều nghẹn ngào xúc động. Hiện cả hai mỗi người một phương, người thì ngày ngày luyện tập hăng say chờ cơ hội thể hiện ở K.League, kẻ thì gồng gánh cả một đội bóng ở V.League.

Xuân Trường - Tuấn Anh

Xuân Trường- Tuấn Anh là cặp đôi tiền vệ gắn bó với nhau từ khi còn là học viên của Học viện Bóng đá HAGL - Arsenal - JMG. Nhắc đến Tuấn Anh người ta sẽ nhớ tới Xuân Trường và ngược lại, thế nhưng trời cứ thích trêu ngươi khi hết chấn thường này đến chấn thươn khác hành hạ lên đôi chân pha lê của Tuấn Anh. Thấu hiểu được nỗi đau của người tri kỉ không ít lần Xuân Trường đã có những hình ảnh tri ân Tuấn Anh. Trong màn ăn mừng giành chức vô địch AFF Cup 2018, Xuân Trường viết tên Tuấn Anh trên chiếc áo ăn mừng chiến thắng mặc dù đó là nét chữ nguệch ngoạc nhưng chứa chan tình cảm chân thành của tiền vệ người Tuyên Quang.

Thêm một lần nữa người hâm mộ thấy được tình cảm đặc biệt mà Xuân Trường dành cho Tuấn Anh. Dù không còn thi đấu bên cạnh nhau, nhưng tại Thái Lan anh vẫn gửi lời động viên tới chàng tiền vệ có mái tóc lãng tử Tuấn Anh bằng chiếc áo đấu số 21. Một hành động nhỏ bé, nhưng chứa đựng ý nghĩa lớn lao, dù ở đâu vẫn nhớ tới nhau, cùng nhau cố gắng để thực hiện đam mê và mơ ước của mình.

Marco Reus - Mario Gotze

Bóng đá thế giới luôn rình rập sự ganh đua đố kị, thế nhưng tình bạn giữa Reus và Gotze đã vượt lên những định kiến trước đó. Trong khoảnh khắc ăn mừng chiến thắng, chức vô địch World Cup lần thứ 4, Mario Goetze và các đồng đội tuyển Đức đã có một hành động đẹp khiến bất kì ai yêu thích bóng đá Đức sẽ phải rất cảm động. Bức ảnh Goetze cầm chiếc áo đấu của Reus khi ăn mừng chức vô địch là đủ để thấy sự gắn bó giữa hai cầu thủ này là sâu đậm đến mức nào.

Mario Gotze và Marco Reus thân nhau khi thi đấu cho Dortmund. Họ thay nhau ghi bàn và hỗ trợ trong cuộc sống. Nhưng khi Gotze chuyển sang Bayern Munich, cả hai vẫn giữ liên lạc và Reus luôn tôn trọng quyết định của bạn mình. Nhưng có lẽ duyên nợ giữa họ vẫn còn nên dù đi đâu Mario vẫn về bên Reus chia sẻ ngọt bùi.

Sau 3 năm chật vật tìm chỗ đứng ở đội hình Bayern Munich, tiền vệ Mario Gotze đã trở lại Dortmund vào mùa hè năm 2016. Hiện Reus và Gotze lại được thi đấu cùng nhau thế nhưng “super Mario” vẫn đang vật vả trên con đường tìm lại chính mình.

Tiến Dũng - Đình Trọng

Đình Trọng - Tiến Dũng là cặp đôi được hội chị em phụ nữ ship nhiều nhất của ĐT Việt Nam. “Say nắng” nhau từ cái ánh nhìn đầu tiên, sau 1 năm chinh chiến mọi giải đấu lớn nhỏ năm 2018 cả hai thân nhau như anh em ruột thịt. Gần nhất Tiến Dũng đã từng chia sẻ, cả hai hàng ngày đều nhắn tin nói chuyện với nhau đặc biệt là giai đoạn Đình Trọng chữa trị chấn thương ở nơi đất khách quê người. Đáp lại tình cảm của Dũng Tư, vừa đáp xuống sân bay Trọng “ỉn” đã cảm thấy nhớ Tiến Dũng và muốn gặp trung vệ này để “lấy hơi” sau bao ngày xa cách.

Không chỉ là cặp bài trùng trên sân cỏ, thi đấu ăn ý tạo thành tấm lá thép bảo vệ khung thành của ĐTVN, ngoài đời hai anh chàng luôn gọi nhau bằng những cái tên thân mật như “bồ yêu” trên mạng xã hội, thường xuyên chụp ảnh, quay clip “nhí nhố” cùng nhau.

undefined
Chia sẻ

Bài viết

Mỹ Tiên

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất