Thể thao

Chưa bao giờ thấy Messi cô đơn đến thế!

Mỹ Tiên
Chia sẻ

Khuôn mặt bần thần, ánh nhìn xa xăm và cả đôi mắt đỏ hoe, chưa bao giờ người ta lại thấy Messi lại cô đơn và buồn đến thế.

10 ngày trước, Messi lừng lững tay cầm micro đứng giữa Camp Nou lập lời hứa: “Tôi hứa sẽ mang cup C1 quay trở lại sân cho người hâm mộ” sau khi giúp Barcelona vô địch Laliga.

10 tháng trước cũng ở sân Camp Nou, Leo đứng trước đám đông người hâm mộ. Anh hiếm khi phát biểu điều gì trước dư luận. Nhưng đây là truyền thống của Barca khi người đội trưởng phải tuyên bố điều gì đó vào đầu mùa giải.

Messi đã lập lời thề với quyết tâm đưa cup C1 quay trở về thánh địa Camp Nou.

Messi hùng hồn tuyên bố rằng Barca muốn vô địch Champions League để gỡ gạc lại hình ảnh sau đêm kinh dị ở Rome 12 tháng trước. Leo đã hạ quyết tâm làm tất cả để mang “chiếc cúp tuyệt đẹp” trở lại Camp Nou lần đầu tiên sau 4 năm.

Thế nhưng, đêm kinh hoàng ở Anfield đã cướp đi giấc mơ của chàng trai này. Như định mệnh của một kẻ phải gánh chịu lời nguyền, Messi thêm một lần gục ngã ở Champions League. Thất bại 4 bàn không gỡ đưa gã khổng lồ xứ Catalan về nước trong nỗi buồn nặng trĩu. Mọi nỗ lực cách đó một tuần của Messi biến vào dĩ vãng. “La Pulga” thêm một lần gánh chịu nỗi đau, sau tấn bi kịch trên đất Rome cách đây 1 năm.

Chỉ trong 4 năm, Messi đã liên tiếp gánh chịu những thất bại tồi tệ.

Khoảnh khắc Messi bị “nuốt chửng” trong vòng vây của những trung vệ to con và giàu sức mạnh của The Kop đã nói lên Messi cô đơn thế nào ở trận đấu vừa qua. Trong một ngày mà Suarez mờ nhạt còn Coutinho đánh mất mình, Messi đã một mình gồng gánh trên vai hàng công của Barca với 5 cú sút và 3 đường dọn chỗ, đặt các đồng đội vào thế đối mặt. Không một ai trên sân tham gia vào nhiều pha dứt điểm hơn Messi. Ấy vậy mà, số phận mới là kẻ nắm giữ quyền lực tối thượng và định đoạt tất cả.

Lionel Messi lọt thỏm trong vòng vây của những “gã khổng lồ” của Liverpool.

Thế nhưng, sau trận đấu này, Messi lại là cầu thủ bị chửi rủa nhiều nhất. Nhiều người cho rằng chính anh là nguyên nhân cho thất bại tủi hổ này. Họ bảo rằng với tấm băng đội trưởng trên tay đáng lẽ ra anh phải mạnh mẽ để thổi lửa tinh thần chiến đấu cho các đồng đội, chứ không phải là ánh mắt buồn bã sau những bàn thua liên tiếp.

Thế đấy, khi Messi hóa “siêu nhân”, anh tràn ngập trong những lời tán dương ca tụng. Còn nếu Barca thua trận, Messi bị bủa vây bởi những tiếng mắng chửi, sỉ nhục.

Khi Divock Origi ghi bàn thắng thứ tư cho The Kop, bầu trời sụp đổ trên gương mặt Messi. Đôi mắt anh đỏ hoe, thô ráp và tím tái dần. Đó cũng là lúc Leo hiểu rằng sự xuất sắc của bản thân bất lực trong việc kiểm soát số mệnh. Anh làm tất cả, nhưng định mệnh vẫn khiến bản thân gánh chịu nỗi đau. Messi cảm thấy rất chán chường và tuyệt vọng. Anh cúi đầu nhìn xuống mặt cỏ và phó mặt số phận.

Hình ảnh khiến bất cứ ai cũng phải nhói lòng.

Messi lang thang trong 10 phút còn lại của trận đấu. Anh lạc lối trong suy nghĩ. Những pha bóng ngẫu hứng và thiên tài ngày nào của Leo không còn nữa. Tiếng còi mãn cuộc của trận đấu vang lên, các cầu thủ Liverpool và cổ động viên bắt đầu bữa tiệc rộn ràng. Xa xăm, Messi lặng lẽ tiến vào đường hầm.

Sau trận, siêu sao người Argentina còn phải ở lại sân Anfield để tham gia buổi kiểm tra doping cho đúng thủ tục. Theo thông tin được tờ El Chiringuito đăng tải, toàn đội Barca đã quyết định ra sân bay trước và để lại Messi “một mình” ở thánh địa của đối thủ. Chưa bao giờ thấy Messi cô đơn đến thế. Anh đi thẳng và không trả lời bất kỳ câu hỏi phỏng vấn nào từ cánh phóng viên.

Messi tuổi 31 vẫn rất hay và luôn biết cách tạo ra những điều kỳ vĩ với đôi chân của mình. Ở cái tuổi này, chúng ta cũng không thấy nụ cười xuất hiện trên đôi môi của thiên tài này. Có lẽ, hơn bao giờ hết Messi đang rất nhớ Xavi, Iniesta và cả “kẻ phản bội” … Neymar - những người đồng đội thấu hiểu anh tại đội bóng xứ Catalunya.

Messi thực sự rất đáng thương.

Lau khô giọt nước mắt ở Anfied, Lionel Messi cần trở lại và mạnh mẽ hơn bởi vì dù sao chàng trai này cũng đã … 31 tuổi!

Chia sẻ

Bài viết

Mỹ Tiên

Tin mới nhất