Thể thao

CĐV Việt Nam phản pháo HLV Thái Lan: ‘Từ bao giờ Thái Lan cay cú Việt Nam đến thế!’

Mỹ Tiên
Chia sẻ

HLV Thái Lan tuyên bố hùng hồn trong khi CĐV Việt Nam sướng "tê người" khi Quang Hải và các đồng đội chạm trán ĐT Thái Lan.

Chiều nay (8/5), Liên đoàn bóng đá Thái Lan tổ chức bốc thăm chia cặp King's Cup 2019. Kết quả, lá thăm may rủi đã đưa thầy trò HLV Park Hang Seo chạm mặt “Voi chiến” ở trận ra quân.

Theo lịch thi đấu của King's Cup 2019, trận đấu giữa ĐT Việt Nam với ĐT Thái Lan diễn ra vào lúc 19h45 ngày 5/6. Trước đó, vào lúc 15h30 cùng ngày là màn so tài của ĐT Curacao với ĐT Ấn Độ.

Mặc dù HLV Park Hang Seo cầm quân ở Việt Nam hơn 1 năm nhưng đây mới là lần đầu tiên nhà cầm quân người Hàn dẫn dắt đội tuyển quốc gia Việt Nam đọ sức với “Voi chiến”.

Ngay sau lễ bốc thăm kết thúc, Ông Sirisak Yotkhun, huấn luyện viên trưởng đội tuyển Thái Lan đặt mục tiêu dẫn dắt đội bóng xứ sở chùa Vàng giành Cúp Nhà vua lần thứ 47 thông qua đó giành lại vị trí số 1 Đông Nam Á từ tay Việt Nam.

“Tôi nghĩ rằng Việt Nam đang có phong độ tốt trong hai năm qua. Điều đó thực sự là động lực tích cực cho chúng tôi ở King’s Cup lần này. Thái Lan muốn chứng minh ai mới là đội bóng số 1 Đông Nam Á. Chúng tôi sẽ có kế hoạch chuẩn bị kỹ lưỡng”.

Tân HLV Trưởng ĐT Thái Lan tự tin “đè bẹp” thầy trò HLV Park Hang Seo.

“Trong 35 cái tên sắp tới, có những cầu thủ lần đầu tiên được triệu tập. Những cầu thủ đang chơi bóng tại J.League và Bỉ như thủ môn Kawin Thamsatchanan chắc chắn được gọi về nước nếu như không bị chấn thương”, ông Sirisak tiết lộ kế hoạch.

Sau khi tin tức ĐT Việt Nam sẽ chạm trán Thái Lan ở King's Cup, hàng nghìn CĐV Việt Nam đã không giấu nỗi niềm “vui sướng” trên khắp các diễn đàn bóng đá Việt Nam.

CĐV V.T.M.T sung sướng chia sẻ: “Còn gì vui hơn khi chúng ta đối đầu với Thái Lan. Đó chắc chắn là một trận đấu nhàn hạ và cuối cùng chúng ta sẽ vô địch King's Cup trên đất Thái”.

CĐV V.N hân hoan: “Từ khi nào mà mục tiêu của bóng đá Thái Lan là cố gắng thắng Việt Nam vậy ta?”

Thế nhưng, một số CĐV vẫn khách quan nhìn nhận trận đấu đầy duyên nợ này: “Các bạn có biết, lần gần đây nhất những cầu thủ như Chanathip, Dangda, Bunmathan… Đối đầu Việt Nam là khi nào không? Đó chính là trận VN thua thái 0-3 trên sân Mỹ Đình ở vòng loại World Cup 2015, kể từ đó đến nay 2 ĐTQG chưa gặp nhau lần nào, vì vậy trận đấu này có ý nghĩa là cơ hội cho chúng ta “phục thù” , và trong mắt những cầu thủ đó có lẽ VN vẫn là thế cửa dưới”.

Công Phượng và Xuân Trường cũng sẽ có mặt ở giải đấu giao hữu này.

Dẫu rằng, cả hai đội gặp nhau ở giải đấu lần này chỉ là một trận đấu giao hữu để chuẩn bị cho những mục tiêu quan trọng sắp tới. Thế nhưng, trận cầu này vẫn nhận được sự quan tâm của giới truyền thông và người hâm mộ.

Đây là lần thứ 2 ĐT Việt Nam tham dự King's Cup. Trước đó, ĐTVN đã tham dự giải đấu này vào năm 2006. Ở giải đấu năm đó, Việt Nam tranh tài cùng Kazakhstan, Singapore và chủ nhà Thái Lan. Kết thúc giải đấu, “Những ngôi sao vàng” giành ngôi Á quân khi thua Thái Lan 1-3 trong trận chung kết.

Chia sẻ

Bài viết

Mỹ Tiên

Tin mới nhất