Thể thao

CĐV Thái Lan lo sợ: 'Việt Nam mạnh chẳng kém Nhật Bản'

Mỹ Tiên
Chia sẻ

Sau khi tân HLV Thái Lan đặt quyết tâm thắng VN để chứng tỏ vị thế số 1 Đông Nam Á, CĐV nước này đã ngay lập tức lên tiếng cảnh báo.

Vào buổi chiều ngày (8/5), buổi lễ bốc thăm chia cặp đấu đã chính thức diễn ra tại Bangkok, Thái Lan. Theo đó, thầy trò HLV Park Hang Seo sẽ đụng độ chính chủ nhà Thái Lan vào lúc 19h45 ngày 5/6, ở khung giờ thi đấu trước đó sẽ là màn đối đầu giữa Curacao và Ấn Độ.

Năm nay, các đội bóng tham dự King's Cup không được đánh giá quá cao, và sức hút chủ yếu dồn vào chính cuộc đọ sức giữa ĐT Việt Nam và ĐT Thái Lan ở lượt đấu loại trực tiếp. Ai cũng hiểu rằng, sau thất bại tủi hổ 0-4 tại vòng loại U23 châu Á, bóng đá Thái Lan đang khao khát hơn bao giờ hết có thể đánh bại Việt Nam trên sân nhà để lấy lại niềm tin nơi người hâm mộ.

Sau khi chứng kiến thành công của bóng đá Việt Nam trong 1 năm qua, người Thái đã bước vào giải đấu giao hữu năm nay với quyết tâm rất cao, thậm chí tân HLV mới của Thái Lan đã hùng hổ tuyên bố: “Thái Lan sẽ đánh bại Thái Lan để chứng minh vị thế số 1 trong khu vực”.

HLV Yodyardthai : “Thái Lan muốn chứng minh ai là số 1 bóng đá Đông Nam Á”.

Ngay lập tức, trên khắp các diễn đàn và các trang báo của Thái Lan đã bùng nổ những cuộc tranh luận. Đa số các CĐV của Thái Lan đều cảnh cáo sức mạnh của đương kim vô địch AFF Cup 2018 và khuyên tân HLV nước này nên thận trọng với những lời nói của mình.

CĐV Sobuntao bình luận: “Với những gì đã thể hiện suốt 1 năm qua. ĐT Việt Nam mạnh chẳng kém gì ĐT số 1 Châu Á - Nhật Bản. Nếu không muốn nhận những thất bại đáng xấu hổ, chúng ta cần tôn trọng trước khi đánh bại họ”.

CĐV Apichartbutra cũng cùng chung chí hướng khi viết: “Thái Lan gặp Việt Nam chẳng khác gì Thái Lan gặp Nhật Bản vậy. Tôi thật sự rất lo cho Chanathip và các đồng đội”.

Trong khi đó, CĐV Thanadit Saengbamrung vẫn thể hiện sự lạc quan: “Đó chắc chắn sẽ là một trận đấu rất căng thẳng. Hãy quên đi thất bại nhục nhã ở vòng loại U23 Châu Á, ĐT Thái Lan sẽ đánh bại Việt Nam với cách biệt tương tự ở King's Cup”.

Dù vậy, vẫn còn một số người hâm mộ “Voi chiến” chưa thể “nuốt trôi” thất bại của đội nhà. Nhiều CĐV cho rằng Thái Lan chỉ thua trước Việt Nam ở cấp độ trẻ U23, còn ở trình độ đội tuyển Quốc gia (ĐTQG) lại là câu chuyện khác.

Thực tế, từ khi HLV Park Hang-seo lên nắm quyền, ĐTQG Việt Nam vẫn chưa có dịp so tài với ĐTQG Thái Lan. Tại AFF Cup 2018, 0″Voi chiến” bị người Mã loại cay đắng ở bán kết, qua đó lỡ hẹn với tuyển Việt Nam ở chung kết giải đấu.

Tiếp đó, ĐT Thái Lan cũng hẹn “phân tài cao thấp” với Việt Nam ở bán kết Asian Cup 2019, nhưng rồi cả hai đội bóng đều không thể ghi danh ở top 4 đội mạnh nhất giải đấu.

Lịch thi đấu giải giao hữu King's Cup 2019.

Chia sẻ

Bài viết

Mỹ Tiên

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất