Thể thao

CẬN CẢNH: Pha chặn sút phạt theo kiểu 'lấp lỗ châu mai' của tiền vệ Inter

Bá Định
Chia sẻ

Ở trận đấu giữa CLB Barca và Inter Milan, tiền vệ Marcelo Borozovic đã có pha chặn cú sút phạt của tiền đạo Luis Suarez khá dị.

Trong trận đấu thứ 3 bảng B giữa CLB Barca và Inter Milan, một tình huống khá thú vị đã diễn ra ở phút 75 trận đấu. Theo đó, tiền vệ CLB Inter, Marcelo Brozovic đã có pha nằm soài cản phá cú sút phạt hàng rào của tiền đạo Luis Suarez.

Hình ảnh này nhanh chóng được các góc máy quay ghi lại và nhiều cổ động viên hài hước cho rằng, đây là pha làm hàng rào mang tính cách mạng. Có lẽ, tiền vệ người Croatia phán đoán chắn chắn Suarez sẽ chủ động sút bóng sệt nên mới có một pha che chắn rất hợp lý như vậy.

Pha làm rào độc đáo của tiền vệ Brozovic nhằm ngăn cản cú sút phạt từ Luis Suarez.

Trên thực tế, mọi thứ diễn ra đúng như những gì Marcelo Brozovic đoán sẵn. Do đó, pha phạt của Suarez bị chính Brozovic cản phá một cách dễ dàng.

Việc Suarez sút phạt hàng rào sệt cũng không có gì khó hiểu. Bởi các cầu thủ Nam Mỹ vốn nổi tiếng bởi sự tinh quái trong những pha xử lý tạo ra tính đột biến cao, đặc biệt ở những pha sút phạt.

Video: Pha lót rào kiểu “lấp lỗ châu mai” của Brozovic.

Thay vì tung ra những cú đá vào góc cao khung thành đối phương, khá nhiều cầu thủ Nam Mỹ chọn giải pháp sút sệt nhằm gây bất ngờ cho hệ thống hàng rào cũng như thủ môn. Một cầu thủ nổi tiếng với lối chơi thông minh như Suarez lựa chọn giải pháp này hoàn toàn hợp lý ở một trận đấu mang tính chất quan trọng như vậy.

Messi tỏ ra phấn khích trước pha bóng thú vị.

Nhờ pha lót rào có một không hai từ Brozovic, tiền đạo Lionel Messi có mặt trên khán đài sân Nou Camp chứng kiến các đồng đội thi đấu không giấu nổi sự phấn khích. Ở trận đấu này, Barca giành chiến thắng xứng đáng với tỉ số 2-0 nhờ các pha lập công của Rafinha và Jordi Alba.

Chia sẻ

Bài viết

Bá Định

Tin mới nhất