Thể thao

Bóng đá Thái Lan và những lần nói xấu tuyển Việt Nam

Bá Định
Chia sẻ

Không chỉ HLV Nishino, bóng đá Thái Lan từng nhiều lần nói xấu tuyển Việt Nam.

HLV Akira Nishino chê tuyển Việt Nam nghiệp dư

Mới đây, HLV Akira Nishino đã có những chia sẻ trước báo chí Thái Lan về thái độ thiếu kiềm chế của mình ở cuộc chạm trán ĐT Việt Nam hôm 5/9. Theo đó, chiến lược gia người Nhật Bản cho rằng, trung vệ Bùi Tiến Dũng bên phía tuyển Việt Nam đã có hành động “ăn vạ” sau pha va chạm với Chanathip.

HLV Nishino cố tình nói xấu tuyển Việt Nam.

Chưa hết, ông Nishino còn mỉa mai bóng đá Việt Nam: “Ở một số quốc gia mà bóng đá chưa đạt mức cao nhất, thời gian của trận đấu thực tế ít hơn 90 phút. Họ thi đấu 50-60 phút. Tại các quốc gia có nền bóng đá phát triển, cầu thủ sẽ cố gắng từng giây để đem về hiệu quả. Tại đây, tôi không thể hiểu cách chơi bóng của họ. Bóng đá sẽ không thể phát triển nếu tồn tại những cầu thủ thi đấu nghiệp dư như vậy”.

Chính những phát ngôn trên từ HLV Nishino khiến ông chịu khá nhiều chỉ trích từ truyền thông Việt Nam. Thế nhưng, đây chưa phải lần duy nhất bóng đá Thái Lan từng nói xấu tuyển Việt Nam.

Kiatisak chê bóng đá Việt Nam phải mất 10 năm mới thắng Thái Lan 

Trước đây, thời điểm còn dẫn dắt ĐT Thái Lan, HLv Kiatisak cũng từng không ít lần lên tiếng chê bai bóng đá Việt Nam. Sau thất bại của đội U22 Việt Nam trước U22 Thái Lan ở SEA Games 2017, “Zico Thái” chia sẻ, các cầu thủ việc Thái Lan thường thắng Việt Nam đã tạo áp lực và tâm lý cho đội Việt Nam. Chính vì vậy, Việt Nam cần động lực lẫn tâm lý tốt hơn may ra có thể thắng Thái Lan.

Kiatisak từng lớn tiếng chê bai bóng đá Việt Nam.

Thế nhưng, sau khi đội U23 Việt Nam giành ngôi Á quân giải U23 châu Á năm 2020 rồi vào đến bán kết giải ASIAD 2018, Kiatisak vẫn coi thường bóng đá Việt Nam.

Cụ thể, trước thềm giải AFF Cup 2018, “Zico Thái” đưa ra nhận định: “Người Thái đang mơ dự World Cup. Nhưng người Việt lại chỉ muốn thắng được Thái Lan. Giấc mơ của Thái Lan lớn lao hơn nhiều.

Dĩ nhiên, Việt Nam thể hiện được khả năng của họ ở cấp độ giải đấu trẻ. Nhưng ở cấp ĐTQG, tôi nghĩ phải mất 10 năm nữa Việt Nam mới thắng được Thái Lan”. 

Mặc dù vậy, nhờ kỳ tích vô địch AFF Cup 2018 cùng với việc lọt vào đến tứ kết giải Asian Cup 2019, Kiatisak sau đó phải rút lại những sự chê bai dành cho bóng đá Việt Nam. Cho đến nay, mỗi lần bóng đá Việt Nam vượt qua Thái Lan, các CĐV Việt Nam đều lôi những câu nói chê bai của Kiatisak dành cho bóng đá Việt Nam ra chế giễu.

“Messi Thái” chê bóng đá Việt Nam đá xấu

Không chỉ các HLV lên tiếng chê bai bóng đá Việt Nam. Ngay cả một cầu thủ như Chanathip Songkrasin cũng từng nói xấu bóng đá Việt Nam khi hai đội gặp nhau tại trận đấu thuộc vòng loại World Cup 2018 khu vực châu Á.

“Mesi Thái” từng lớn giọng chê tuyển Việt Nam rằng: “Chuyện đá rắn là đặc sản của đội tuyển Việt Nam rồi nên tôi xem chuyện đó là bình thường. Lối chơi như thế nào thì cũng không cản được lối chơi quyết tâm của tôi đâu”.

Lời nhận xét của Chanathip diễn ra trước trận Việt Nam gặp Thái Lan ở lượt về loại World Cup 2018 khu vực châu Á. “Messi Thái” đã có một phát biểu khiến cho nhiều người bất ngờ, với ngụ ý chê tuyển Việt Nam đá xấu trước Thái Lan.

Chanathip chê đá rắn là đặc sản của bóng đá Việt Nam.

Tuy nhiên, sau này, khi đối đầu với ĐT Việt Nam qua một số giải đấu, ĐT Thái Lan của Chanathip mới là đội chơi rắn đồng thời có nhiều pha vào bóng thô bạo. Có vẻ, cứ sau mỗi lần chê bai bóng đá Việt Nam, bóng đá Thái Lan lại thường gặp những điều ngược lại.

Chẳng biết những lời công kích của HLV Nishino dành cho Bùi Tiến Dũng sẽ đi đến đâu. Tuy nhiên, chí ít vào thời điểm này, nó đang khiến đôi bên căng thẳng trước thềm trận lượt về vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á.

Chia sẻ

Bài viết

Bá Định

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất