Thể thao

Bốc thăm SEA Games 30: Việt Nam rơi vào bảng 'tử thần'

Từ Xuyên
Chia sẻ

Buổi lễ bốc thăm chia bảng SEA Games 30 môn bóng đá nam đã diễn ra theo kịch bản đầy bất ngờ.

Sáng ngày 15/10, buổi lễ bốc thăm chia bảng môn bóng đáng nam SEA Games 30 đã chính thức được diễn ra. Trước đó, thời gian dự kiến tổ chức vào ngày 3/10. Nhưng đến phút chót, nước chủ nhà Philippines bất ngờ gửi công văn tạm hoãn 12 ngày tới Ủy ban Olympic các nước tham dự Đại hội Thể thao Đông Nam Á.

Do không có được thành tích tốt tại kỳ SEA Games trước đó, đội U22 Việt Nam phải rơi vào nhóm hạt giống số 3 cùng U22 Myanmar. Trong khi đó, đội chủ nhà Philippines và đương kim vô địch U22 Thái Lan nằm ở nhóm hạt giống số 1. U22 Malaysia và U22 Indonesia rơi vào nhóm hạt giống số 2. Nhóm hạt giống còn lại gồm các đội: Campuchia, Lào, Singapore, Brunei và Timor Leste.

U22 Việt Nam gặp khó tại SEA Games 30. Ảnh: VFF.

Những lá thăm may rủi đã đưa đội U22 Việt Nam nằm ở bảng B cùng đội đương kim vô địch Thái Lan, Indonesia, Singapore, Brunei và Lào. Trong khi đó, bảng A là sự xuất hiện của đội chủ nhà Philippines, Campuchia, Malaysia và Myanmar, Timor Leste.

Như vậy, bảng đấu có U22 Việt Nam được xem như bảng tử thần bởi xuất hiện những đội bóng mạnh nhất Đông Nam Á. Trừ U22 Brunei và Lào, các đội bóng còn lại đều có thể gây khó khăn cho thầy trò HLV Park Hang Seo.

U22 Việt Nam nằm chung bảng với Thái Lan và Indonesia. Ảnh VFF.

Dự kiến môn bóng đá nam SEA Games 30 diễn ra từ ngày 25/11 đến 10/12.Vòng bảng diễn ra sớm từ ngày 25/11 đến ngày 5/12. Vòng bán kết vào ngày 7/12. Trận tranh HCĐ và HCV được tổ chức vào ngày 10/12.

SEA Games 30 có tất cả 11 đội tham dự chia làm 2 bảng. Các bảng đấu diễn ra theo thể thức vòng tròn một lượt, tính điểm chọn ra 2 đội nhất và nhì giành quyền vào bán kết.

undefined
Chia sẻ

Bài viết

Từ Xuyên

Tin mới nhất