Thể thao

Bố Công Phượng lặn lội đi 870km để tiễn con sang trời Âu

Mỹ Tiên
Chia sẻ

Hai ngày trước khi con trai tiếp tục cuộc phiêu lưu mới ở trời Âu, ông Bảy - bố Công Phượng đã không ngại đường xá xa xôi từ Nghệ An vào Gia Lai để thăm và dặn dò con.

Vào sáng ngày 5/7, Công Phượng sẽ chính thức trở thành người của CLB Sint-Truidense (Bỉ) với bản hợp đồng cho mượn có thời hạn 1 năm từ HAGL. Lễ kí kết giữa hai bên sẽ được diễn ra tại TP HCM với mức phí chuyển nhượng không được tiết lộ và đích thân Chủ tịch Đoàn Nguyên Đức sẽ chủ trì buổi lễ ký kết này.

Thế nên, bố Công Phượng - ông Nguyễn Công Bảy đã lặng lội vượt 870km từ Nghệ An vào Gia Lai với ước nguyện duy nhất là để thăm và gửi gắm những lời động viên cho cậu con trai trước ngày sang trời Âu.

Cùng với đó, ông Bảy cũng tranh thủ gặp gỡ gửi lời cảm ơn đến những người thân quen tại học viện giúp đỡ Công Phượng thời gian qua. Trong số những lãnh đạo của HAGL, bố Công Phượng có quan hệ thân thiết với cựu giám đốc điều hành CLB Huỳnh Mau. Hai bố con ông cùng ông Huỳnh Mau có bữa tối cùng nhau tại Pleiku để ôn lại những kỷ niệm cũ.

Trên trang cá nhân, người đàn ông sinh năm 1964 xúc động cho hay.

 “Anh Bảy lên thăm học viện, thăm Công Phượng và thăm cả mình nữa chứ. Cảm ơn con đã mời một bữa cơm ấm tình… trước khi rời phố núi đến trời Âu, chúc con thành công”.

Tâm sự của ông Huỳnh Mau còn cho thấy tấm lòng tri ân, sống tình nghĩa của chàng tiền đạo quê Nghệ An. Dù ông Huỳnh Mau đã từ chức từ năm ngoái và không còn đảm nhận bất kì vị trí nào tại học viện bóng đá HAGL nhưng ông vẫn được Công Phượng quý trọng và nhớ đến ở những thời điểm quan trọng trong cuộc đời.

Trong 10 năm làm giám đốc điều hành CLB HAGL, ông Huỳnh Mau đã đặt dấu ấn bởi sự năng nổ, nhiệt thành trong công việc, cùng sự sâu sát với các lớp học viện HAGL JMG của đội bóng phố Núi.

Vậy nên, tình cảm quý trọng và gần gũi là điều có thể cảm nhận được giữa ông Huỳnh Mau và khóa 1 học viện HAGL JMG như Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường, Văn Toàn, Văn Thanh…

Không chỉ thế, ông Huỳnh Mau còn là một cầu nối tình cảm giữa CLB và gia đình, phụ huynh của các học viên ăn tập tại Hàm Rồng. Vì vậy mà ông có mối quan hệ khá thân thiết với ông Bảy - bố Công Phượng.

Như vậy là sau nhiều lời đồn thổi về các điểm đến của Công Phượng, cuối cùng giải VĐQG Bỉ là nơi chân sút HAGL thử sức trong 1 năm tới. Sint-Truidense không phải là đội bóng trong top đầu của Bỉ, nhưng điều đó lại mang đến nhiều cơ hội ra sân hơn với tiền đạo mang áo số 10 tuyển Việt Nam.

Chia sẻ

Bài viết

Mỹ Tiên

tag-icon
Tin mới nhất